Hầu hết các ủy viên điều hành FIFA đều 'nhúng chàm'

Cơ quan điều tra của Mỹ đã tiết lộ với ban lãnh đạo FIFA mới là hầu hết các ủy viên ban điều hành FIFA trong quá khứ đều tham nhũng. Nhất là việc “đổi tiền nhận phiếu bầu” quốc gia đăng cai World Cup.

Slogan của FIFA là một chuyện nhưng quan chức điều hành sạch hay bẩn là chuyện khác.

Sau một thời gian dài tiếp cận và làm việc với hai cựu ủy viên máu mặt Chuck Blazer và Jack Warner của khu vực Nam Mỹ, Cơ quan điều tra Mỹ đã nêu kết luận hầu hết các ủy viên trong ban điều hành FIFA đều… bán phiếu lấy tiền, mỗi phi vụ như vậy mỗi ủy viên nhận chừng 7 triệu USD. Cụ thể là World Cup 2010 tại Nam Phi đã có những số liệu cụ thể.

Cơ quan điều tra Mỹ tiếp tục làm việc với nhiều cựu ủy viên FIFA, có thể họ đã khai tấn tần tật và nộp lại tài sản nếu muốn được sớm… đoàn tụ gia đình.

Phía cơ quan điều tra Mỹ đã nhỏ giọt thông tin tham nhũng với những con số chính xác. Các cựu  y viên đang cảm thấy… lo lắng. “Chiến dịch nhỏ giọt” thông tin của cơ quan Mỹ đang làm cho các cựu quan tham đau đầu vì không biết khi nào đến lượt mình bị điều tra. Vòng vây đang siết chặt vì những “đồng bọn” của họ đã khai ra những con số cụ thể. Cơ quan điều tra Mỹ sẵn sàng tiếp nhận những kẻ đã trót nhúng chàm tự đứng ra nhận tội và khắc phục hậu quả.

Hai mảng tham nhũng lớn nhất của FIFA là bán phiếu và bán bản quyền các giải đấu trực thuộc FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.