Hết một mùa giải

Có rất nhiều danh hiệu mới lạ trao trong buổi gala tổng kết giải nên chắc chắn cuộc chơi sẽ rất vui đúng với không khí của lễ hội. Chẳng hạn, ngoài đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu (không rõ do ai chọn) lại có thêm phần thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất CLB (do CLB bầu chọn). Thành phần có tên nhận giải ở hai hạng mục theo kiểu “mặt trận” này dĩ nhiên mang màu sắc cảm tính và muôn hình muôn vẻ.

Bên cạnh đó, ban tổ chức giải cũng dành nhiều giải thưởng cho các hội cổ động viên, ban tổ chức sân, CLB đào tạo trẻ tốt nhất,… rất xứng đáng được khuyến khích.

V-League 16 tuổi vẫn đến hẹn lại lên theo mùa và đặc biệt ở giải năm 2016 còn bộc lộ nhiều hạn chế cũ với cấp độ nhân lên.

Ví như hình ảnh của bầu Hiển tràn ngập trên các sân bóng như một đại diện cho quyền lực ở giải vô địch quốc gia sau những mùa trước vung tiền thưởng cho ba đội bóng khác nhau thì mùa này còn có thêm đội Sài Gòn. Những lời răn dạy kèm theo nhiều cọc tiền trao tay trong sự hớn hở của các đội bóng rất lâu rồi của ông bầu này bị nhập nhằng với khái niệm thành sự đam mê và tâm huyết.

Mùa giải khép lại với nhiều hình ảnh xấu xí đáng quên và thay vào đó đêm gala sẽ có nhiều mục tôn vinh những nét đẹp cùng nhiều phần thưởng. Ảnh: XUÂN HUY

Năm nay, lượng khán giả đến sân giảm đi nhiều. Điều lạ lùng càng về cuối giải sẽ rất kịch tính bởi sự đua tranh gay gắt thì sân bóng ở V-League đi ngược lại quy luật một cách hợp lý, đơn giản là khán giả không muốn xem tính kịch. Nó cũng lý giải cho chất lượng chuyên môn trong nhiều trận đấu bị gia giảm do cầu thủ thiếu động lực.

Vấn đề trọng tài ở mùa giải này cũng gây nhức nhối đến nỗi có nhiều ý kiến gọi là vấn nạn. Ban trọng tài không công bố có bao nhiêu trọng tài, trợ lý bị treo còi, treo cờ nhưng ai cũng biết là “một bộ phận không nhỏ” bị kỷ luật. Đáng nói là sai phạm của đội ngũ “vua sân cỏ” có tính chất nghiêm trọng hơn, với những lỗi nhận định thiếu chuẩn xác và tưởng tượng ra luật mới dính dáng đến trọng tài FIFA. 11 trọng tài FIFA trong đó có cả trọng tài tiềm năng của châu Á nhưng không ai có tên trong danh sách còi vàng và cờ vàng là một điểm lạ mà không vui với đêm tôn vinh có mục dành cho vua sân cỏ.

V-League mùa này cũng khó tìm ra nhân tài mới và trẻ cho đội tuyển quốc gia. Nhiều tháng đi khắp các sân bóng trên cả nước, HLV Hữu Thắng chỉ phát hiện thêm Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T) ba năm trước từng khoác áo U-23 quốc gia và Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) đã nổi từ hai năm qua trong màu áo Thanh Hóa.

Công ty VPF tổ chức gala trao giải nhằm tôn vinh các danh hiệu đoạt giải ở hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016. Chương trình diễn ra từ 17 giờ đến 18 giờ 30 ngày 1-10 tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM). Gala sẽ được tổ chức trang trọng nhưng không kém phần sôi động với những tiết mục ca nhạc được dàn dựng công phu, hứa hẹn sẽ truyền tải những thông điệp đẹp trong bóng đá, mang đến những giây phút hấp dẫn và nhiều cảm hứng cho người xem (VTV6 và VPF Media truyền hình trực tiếp).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.