HLV Ancelotti để lại ‘lời nguyền’ cho Real Madrid

Bây giờ ông rời Real Madrid và để lại “lời nguyền” đã được chứng thực trong quá trình sự nghiệp của HLV này. Đó là năm 2009, lúc ông rời AC Milan thì người thay thế là ông Leonardo đã thất bại thảm hại. Cũng như năm 2011, ông chia tay Chelsea để Villas-Boas thế chỗ thì HLV này chỉ trụ được chín tháng. Tiếp đó năm 2013, ông Ancelotti từ giã Paris St Germain sau một năm dẫn dắt đưa được đội vào tứ kết Champions League thì người kế nhiệm Blanc cũng thất bại ở vòng tám đội Champions League.

Những thành tích trên phù hợp với con số thống kê tổng kết ông Ancelotti ở Real có tỉ lệ số trận thắng 74,79% cao nhất trong hàng ngũ nhà cầm quân nổi tiếng quốc tế hiện tại ngang bằng ông M. Pellegrini (Manchester City) nhưng qua 76 trận, nhiều hơn Pellegrini năm trận. Hơn J. Mourinho (Chelsea) đạt 71,91% và bỏ xa các HLV Klopp (Dortmund) 55,85%, Del Bosque (cựu Real đang nắm đội tuyển Tây Ban Nha) 54,51%, U. Emery (Sevilla) 51,58% hoặc J. Heynckes (cựu Bayern Munich) 49,06%.

Với ám ảnh của “lời nguyền” Ancelotti, thật khó cho HLV Rafael Benitez chuẩn bị về ngồi vào chiếc ghế “nóng” này đòi lại được vương miện La Liga mùa tới cùng tham vọng cao tại sân chơi Champions League.

Không biết ông chủ của Real Madrid là F. Perez có sợ “lời nguyền” của Ancelotti không nhưng rõ ràng là ông chủ này nổi tiếng là người xoay và đặt các HLV vào đội bóng mà không ngại tiền lương nhưng với một điều kiện là phải có thành tích.

Real Madrid chắc chắn sẽ còn thay HLV rất nhiều nữa.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm