HLV Bruno hạnh phúc với chiến thắng lịch sử của Futsal Việt Nam

Chân sút 20 tuổi Nguyễn Minh Trí quê Long An đã lập một hat trick và đồng đội Văn Vũ ghi bàn cuối cùng trên chấm phạt đến 6 m vào lưới Guatemala giúp Futsal Việt Nam thắng 4-2 cùng điểm ở bảng C nặng ký.

Không ai ngờ các học trò Bruno (hạng 42 thế giới) lại có thể giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ mạnh và đứng trên mình đến 18 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, các tuyển thủ Futsal Việt Nam đã liên tục dẫn trước Guatemala với thế trận ăn miếng trả miếng.

Biểu tượng chiến thắng của HLV Bruno ở trận đầu tiên tại sân chơi thế giới của đội tuyển Futsal Việt Nam.

HLV Bruno cả trận căng thẳng và hồi hộp như ngồi trên đống lửa, gào thét các học trò giữ vững thế trận đến giây cuối cùng. Sau trận, chiến lược gia người Tây Ban Nha mới thở phào sung sướng: “Trận đấu ngày hôm nay là lịch sử đối với đội tuyển Futsal Việt Nam. Đơn giản đây là trận đấu đầu tiên, trong lần đầu tiên chúng tôi tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup. Chính vì vậy, chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này”.

Ông Bruno hài lòng về các học trò: “Tôi rất mãn nguyện khi các cầu thủ không chỉ thể hiện sự tự tin trên sân mà còn tuân thủ 100% đấu pháp của ban huấn luyện. Có thể nói rằng hôm nay đội tuyển đã có một trận đấu rất hay và kết quả đã chứng minh cho điều đó”.

Đồng đội Futsal Việt Nam và tuyển thủ Minh Trí (8) hạnh phúc sau cú hat trick vào lưới Guatemala.

Sau giây phút thăng hoa, ông Bruno điềm tĩnh nói: “Các học trò của tôi có chút sai sót đã dẫn đến bàn gỡ của đội bạn. Vấn đề là các cầu thủ đã biết cách siết tay nhau vượt qua áp lực rất lớn để giữ vững thế trận và giành chiến thắng chung cuộc”.

Quý ông Bruno lịch lãm gửi lời nhắn nhủ: “Tôi muốn gửi tặng chiến thắng này đến đông đảo khán giả hâm mộ Việt Nam. Tôi biết rằng trận đấu diễn ra vào thời điểm rất sớm theo giờ Việt Nam nhưng chắc chắn đông đảo các bạn vẫn theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển qua màn hình tivi. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trong các trận đấu cam go sắp tới”.

8 giờ ngày 15-9 (giờ Việt Nam), thầy trò Bruno ra quân trận thứ hai gặp Paraguay - đội vừa thua tuyển Ý cũng với tỉ số 2-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm