HLV Del Bosque nói đội Ý: Không ai tắm hai lần trên một dòng sông

Đêm nay người Tây Ban Nha và Ý tái ngộ ở vòng 16 đội. Nói là tái ngộ vì bốn năm trước, Ý và Tây Ban Nha gặp nhau trong trận chung kết Euro 2012.

Lần đó người Tây Ban Nha “làm nhục” người Ý bằng chiến thắng 4-0, một trận đấu một chiều mà người Ý thua thật khó nuốt.

Bây giờ, HLV Del Bosque lại mong các học trò đánh bại tuyển Ý nhưng tuyển Ý bây giờ rất khác tuyển Ý bốn năm về trước. Ý hiện nay mới là Ý thực sự.

HLV Del Bosque cho rằng Ý hôm nay đã khác Ý của bốn năm trước

HLV Del  Bosque cho rằng Ý hôm nay đã khác Ý của bốn năm trước.

“Ngài râu kẽm” Del Bosque cảnh báo các học trò: “Chẳng ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông. Chúng ta cũng đối đầu với Ý như bốn năm về trước mà chúng ta có những đường chuyền hoàn hảo nhất để tạo nên “trận đấu một chiều”. Nhưng Ý của ngày hôm nay đúng là Ý thực sự, khác với Ý của bốn năm trước.

Tuy nhiên, Del Bosque vẫn hy vọng rằng chút dư âm từ trận thắng đó là nguồn cảm hứng để các học trò ông tiếp tục đánh bại Ý lần nữa. Del Bosque nói: “Tôi nghĩ hoàn cảnh gặp nhau lần này đã thay đổi nhiều rồi. Lúc đó tuyển Ý vào đến chung kết đã quá mệt mỏi. Còn bây giờ thì họ tốt hơn rất nhiều.

Ý đến với giải đấu này được đánh giá cao và có nhiều gương mặt trẻ thi đấu rất tốt. Còn về cách chơi của Ý thì vẫn không thay đổi, mọi thứ được xây dựng trên phòng ngự vững chãi và tấn công cũng phát động từ phòng ngự. Hiện nay Ý có một lối chơi rất đặc biệt và hiệu quả. Tây Ban Nha phải thận trọng với họ. Về mặt bản chất thì tuyển Ý hôm nay không khác về cách vận hành so với bốn năm trước nhưng con người thực thi thì khác xa.

Về đánh giá chung thì trước cuộc đối đầu này, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá là kèo trên dựa vào những cuộc chạm trán những năm gần đây.

Tuy nhiên, dù bất kỳ thời điểm nào thì tuyển Ý vẫn luôn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm