HLV Gianni De Biasi: Albania cũng có thể đốt lưới Pháp

Trước trận đấu thứ hai gặp chủ nhà Pháp vào rạng sáng mai (16-6), nhà cầm quân người Ý của Albania đã lên tinh thần cho các học trò của mình.

HLV De Biasi cho rằng Albania thua Thụy Sĩ 0-1 trong trận đầu ra quân nhưng trận ấy, Albania thể hiện cực tốt và cũng có nhiều cơ hội. Trận gặp Pháp này Albania phải tìm chiến thắng hoặc ít nhất là tránh một trận thua để tiếp tục giữ hy vọng đi tiếp.

Biasi cũng nhận định rằng nhiều khả năng trận này HLV Deschamps của Pháp sẽ xoay đội hình sau trận thắng nhọc nhằn Romania.

HLV Gianni De Biasi tin rằng đội của ông có thể đánh bại tuyển Pháp.

Chiến lược gia Ý 59 tuổi của Albania cho rằng Pháp vẫn chưa phải là một đối thủ mạnh tuyệt đối trong bảng này và họ cũng có thể bị đánh bại. Và Albania cố gắng làm được điều đó. Về mặt con người thì Biasi cho rằng Pháp đang sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới song cái tập thể ấy thì chưa phải vận hành tốt nhất. Pháp cũng có được lợi thế trên sân nhà nhưng đó cũng là áp lực nếu Albania thi đấu kiên cường.

Có điều đáng buồn cho Gianni De Biasi chính là việc cầu thủ được ví như buồng phổi hay trái tim của Albania là đội trưởng Lorik Cana đã bị thẻ đỏ trong trận thua Thụy Sĩ.

Một chi tiết khác đáng chú ý là tuyển Albania thời Gianni De Biasi thì đội đã chơi theo đúng phong cách Ý, mạnh mẽ và khoa học trong phòng ngự, thậm chí là “chiếc xe bus” trước cầu môn, tấn công thì có đột biến bất ngờ, tính "sát thương" cao.

Sau khi thua Thụy Sĩ 0-1 thì Gianni De Biasi đã thay đổi kế hoạch là hai trận còn lại gặp Pháp và Romania đội phải có tối thiểu 4 điểm. Cách chơi của Albania thì hoàn toàn có thể lạc quan. Vấn đề là vào trận Albania thể hiện như thế nào. Albania chẳng chịu thứ áp lực nào cả.

Biasi thừa nhận rằng với dàn sao tấn công trẻ và là chủ nhà, nhất định Pháp sẽ chơi thứ bóng đá tấn công mãnh liệt vì Albania là đội… yếu nhất bảng. Và lúc đó các học trò của ông lại có cơ hội phản công.

Hãy chờ xem một tân binh Albania mang phong cách bóng đá Ý thể hiện ra sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm