HLV Guillaume: "U19 VN có trận đấu hay nhất tại Anh"

Tối qua (20/3), U19 VN đã có trận giao hữu cuối cùng tại Anh, trước khi hành quân sang Bỉ. Đến phút chót, quân xanh của U19 VN đã thay đổi khi U19 Wolverhampton huỷ kế hoạch đá giao hữu. Tuy nhiên, rất may cho thầy trò HLV Guillaume khi ngay lập tức U19 Birmingham nhận lời đá tập với U19 VN. Đây là đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều so với U19 Wolverhampton nên U19 VN có dịp dược học hỏi, cọ xát bổ ích.

Nhập cuộc tự tin, U19 VN vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0 ngay trong hiệp 1 với 2 bàn thắng của Công Phượng và Văn Sơn. Tuy nhiên, trước đối thủ mạnh và hàng thủ mắc một số sai sót, U19 VN bị đối thủ lội ngược dòng, thắng lại với tỷ số 4-2.

U19 Việt Nam, HLV Guillaume, VFF, HAGL, Công Phượng

HLV Guillaume đánh giá cao màn trình diễn của U19 VN (áo đỏ) trước Birmingham

Dù để thua trận nhưng U19 VN đã có một trận đấu rất hay, khi triển khai được ý đồ của BHL đề ra trước trận đấu. Việc bị ghi tới 4 bàn không phải là điều gì quá tệ, khi đây chỉ là một trận giao hữu.

Phát biểu với báo chí sau trận đấu, HLV Guillaume khen ngợi tinh thần và đặc biệt là lối chơi của U19 VN đã được cải thiện nhiều so với những trận trước. Thậm chí HLV người Pháp còn khen ngợi U19 VN đã có trận đấu hay nhất từ khi sang Anh tập huấn.

“Trước khi bước vào trận đấu này chúng tôi đã có trận đấu gặp nhiều khó khăn trước U19 Tottenham. Tuy nhiên, tôi xin nhấn mạnh đây chỉ là những buổi tập, nên mục đích lớn nhất là học hỏi đối thủ. Ở trận đấu cuối, tôi đặc biệt khen ngợi lối chơi của U19 VN. Các cầu thủ đã có trận đấu hay nhất trong 5 trận tại Anh vừa qua”, HLV Guillaume nói.

Trong khi đó, trợ lý ngôn ngữ đội tuyển U19 VN Nguyễn Hữu Trí chia sẻ: "Trận đấu hay nhất kể từ ngày lên đội tuyển đến giờ, cảm xúc, tính chiến đấu, cơ hội, quyết tâm, tất cả đều có đủ. Hiệp 1 thắng 2 - 1 nhưng hiệp 2 thua ngược 4 - 2 mới là hiệp đấu hay nhất, đây mới chính là lối chơi mà khán giả nhà mong muốn nhìn thấy, hệt như khi đấu với Roma, đan bóng đẹp nhưng không còn ngây thơ loanh quanh ở giữa sân mà cơ hội tạo lên là những đường bóng thật đẹp, rất nhiều và rất nhiều. Dường như mọi chuyện đang đi đúng hướng”.

“Tỷ số 4-2 không phản ánh đúng diễn biến trận đấu. Theo tôi, hôm nay hai đội hòa là hợp lý hơn. Khi tỷ số là 2-2, chúng ta có rất nhiều cơ hội để cụ thể hóa bàn thắng nhưng không ghi được bàn. Trận đấu hôm nay là trận mà đội mình thi đấu tốt nhất trong những trận vừa qua”, trợ lý Nguyễn Thành Lợi nhận xét.

Như vậy, kết thúc chuyến tập huấn tại thủ đô London, đội U19 VN đã có một trận thắng 3-0 trước U19 Arsenal, hai trận hòa trước Wimbledon và Coventry City và thua trước Tottenham và Birmingham.

Theo kế hoạch, hôm nay (21/3), thầy trò ông Graechen di chuyển sang Bỉ và sẽ tập huấn tại đây trong vòng một tháng.

Theo Huy Phong tổng hợp (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm