HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ bí quyết chiến thắng

Chiến thắng này giúp U-19 Việt Nam lần đầu tiên giành vé tham sự VCK U-20 thế giới tại Hàn Quốc sang năm.

“Tôi có thể nói gì bây giờ? Đây là chiến thắng lịch sử”, HLV Hoàng Anh Tuấn của U-19 Việt Nam phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, “Tôi rất hạnh phúc và tự hào về các cầu thủ của tôi”.

“Đây là kết quả của cả một quá trình dài chuẩn bị của đội, không chỉ trong một trận đấu mà bạn chứng kiến ngày hôm nay. Để xây dựng tâm lý, sự tập trung cho toàn đội cần phải có thời gian. Đó là điểm mạnh của chúng tôi mà tất cả đã nhìn thấy”.

Số 17 Trần Thành là người hùng của U-19 Việt Nam.

Vị HLV trưởng của Việt Nam cũng tiết lộ ông đã nghiên cứu rất kỹ chủ nhà U-19 Bahrain để tìm ra đối sách thích hợp đánh bại họ.

“Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ và phát hiện ra rất nhiều điều về U-19 Bahrain. Chúng tôi nhận ra rằng thể lực là vấn đề của họ. Khoảng từ sau phút 70-75, U-19 Bahrain sẽ mệt mỏi và họ sẽ bộc lộ sai lầm. Đó là những gì xảy ra ngày hôm nay”, HLV Hoàng Anh Tuấn tự hào cho biết.

“Các cầu thủ của chúng tôi rất hiểu nhau. Tôi nói với các cầu thủ của mình U-19 Myanmar có thể làm được (U-19 Myanmar giành vé dự World Cup U-20 lần trước) thì chúng ta cũng có thể. Cuối cùng chúng tôi đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, cho tất cả những người hâm mộ”, HLV Hoàng Anh Tuấn hạnh phúc.

Trong khi đó, chủ nhà U-19 Bahrain rất thất vọng sau khi không đạt được mục tiêu của mình.

“Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ đã đến SVĐ theo dõi trực tiếp trận đấu ngày hôm nay”, HLV Abdulaziz Abdo nói. "Đôi khi, bạn có một giấc mơ và bạn nghĩ về nó rất nhiều nhưng cuối cùng nó không xảy ra”.

"Chúng tôi thủng lưới từ một quả đá phạt trực tiếp trong trận đấu ngày hôm nay và không thể gượng dậy được nữa. Tôi muốn nói lời xin lỗi. Đừng đổ lỗi cho các cầu thủ, tôi nhận trách nhiệm về trận thua hôm nay. Tôi muốn chúc họ may mắn trong tương lai bởi đây là thế hệ cầu thủ rất tài năng”.

Lý giải về trận thua này, HLV Abdulaziz Abdo nhìn nhận: “Vấn đề là các cầu thủ không giỏi chịu đựng trước sức ép vì hầu hết trong số họ không chơi ở giải Bahrain League (giải đấu cao nhất Bahrain)”.

“LĐBĐ Bahrain đã giúp các cầu thủ hết mình bằng cách tập trung đội tuyển huấn luyện và cọ xát với những đối thủ cứng cựa. Tuy nhiên, chúng tôi đã không thể hiện thực hóa giấc mơ của mình vì một sai lầm trong trận đấu này”, HLV của Bahrain nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.