HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U-19 Việt Nam phòng ngự không tồi'

Sau khi Trần Thanh ghi bàn thắng vào lưới chủ nhà U-19 Bahrain, hơn 20 phút cuối là một thế trận phòng ngự quyết liệt và căng thẳng của đội tuyển U-19 Việt Nam. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã đi vào lịch sử với lần đầu tiên vào đến bán kết U-19 châu Á và một chiếc vé chơi giải U-20 thế giới 2017.

Từ một đội bóng bị đánh giá yếu nhất giải và chính HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận điều này. Thế mà U-19 Việt Nam đã đưa người yêu bóng đá đi hết ngạc nhiên này đến niềm hạnh phúc khác. Bốn trận không thua (2 hòa, 2 thắng) đã ghi tên thầy trò Hoàng Anh Tuấn vào trang sử mới của bóng đá Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn hạnh phúc với chiến tích vào bán kết U-19 châu Á và một vé chơi giải U-20 thế giới của các học trò

Giải thích về cách chơi phòng thủ chủ đạo của các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Có nhiều người nói chúng tôi chỉ biết chơi phòng ngự. Thú thật là nếu đội bóng yếu, làm sao chúng tôi có thể tấn công. Chính vì thế, chúng tôi phải luôn tập trung và phân tích kỹ từng đối thủ trước mỗi trận đấu. Có phải đội bóng nào chơi phòng ngự cũng tồi đâu? Phải sòng phẳng với nhau rằng không chỉ chủ nhà U-19 Bahrain mà còn nhiều đội bóng ở đây mạnh hơn chúng tôi. Vì thế U-19 Việt Nam phải nỗ lực chiến đấu bằng sự tập trung và quyết tâm cao nhất”. 

Ông thầy trẻ người Khánh Hòa xúc động tâm sự: “Các học trò của tôi đoạt vé vào bán kết thật tuyệt vời. Chúng tôi thực sự tự hào về câu chuyện thần tiên và về bóng đá Việt Nam. Tôi lại phải nói thêm một lần nữa, chúng tôi đến từ Đông Nam Á và đội tuyển U-19 Việt Nam rất khao khát vẽ lại bản đồ bóng đá châu lục. Chúng tôi thật sự sung sướng và hạnh phúc!”.

Đánh giá về công sức cho kỳ tích này, HLV Hoàng Anh Tuấn thổ lộ: “Tôi phải nói thật về kết quả hôm này là phần thưởng của một quá trình rất dài, mất nhiều công sức của cầu thủ để chuẩn bị cho giải đấu này. Chiến thắng của U-19 Việt Nam không chỉ đến từ yếu tố kỹ chiến thuật, mà còn phải tích lũy cả về mặt tinh thần và sự tập trung”. 

Đội tuyển U-19 Việt Nam vỡ òa cảm xúc sau trận tứ kết thắng nghẹt thở chủ nhà U-19 Bahrain.

Trước trận tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn dò học trò rất kỹ về cách chơi lần sự tập trung cao độ trong từng giây phút và khẳng định không có gì phải e ngại đội chủ nhà. Ông Tuấn chia sẻ: “Ngay từ khi đặt chân đến đây, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Tôi đã nói với các cầu thủ rất rõ ràng phải nỗ lực hơn khả năng, chẳng có điều gì có thể ngăn trở tham vọng của chúng ta. Ban huấn luyện đã tính toán rất kỹ cho trận tứ kết và sau 75 phút, đội chủ nhà không còn đủ thể lực để chiến đấu rồi mắc lỗi dẫn đến bàn thua”.

Đội tuyển U-19 Việt Nam đã làm được điều mà cách đây hai năm, bóng đá Myanmar đã thực hiện. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi tự hào sau khi hoàn thành giấc mơ của mình để viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ, cảm ơn người hâm mộ luôn sát cánh với chúng tôi cho chiến thắng này”.

Vào lúc 23 giờ 15 phút, ngày 27-10, đội tuyển U-19 Việt Nam sẽ chơi trận bán kết U-19 châu Á gặp đội thắng của cặp U-19 Nhật Bản - U-19 Tajikistan. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.