HLV Hữu Thắng ‘cháy’ giáo án vì thiếu quân

HLV Hữu Thắng thừa nhận đội tuyển vì nhiều lý do khác nhau đã không có một đội hình mạnh nhất cho trận tiếp Jordan vào ngày 13-6. Ông đã lên danh sách từ trước cả tuần với nhiều tân binh dưới 20 tuổi có vẻ… rảnh rỗi và muốn tận dụng phong độ của họ sau khi dự giải U-20 thế giới để đốt cháy giai đoạn.

Chính ông thầy trẻ tiết lộ các tuyển thủ trẻ trong thời điểm này đủ sức khoác áo đội tuyển quốc gia chứ không ưu ái hoặc như là một phần thưởng cho họ. HLV Hữu Thắng gọi nhóm cầu thủ dưới 20 tuổi là làn gió mới của tuyển, cộng với lứa Công Phượng ở giai đoạn chuyển giao sẽ đủ sức gánh vác ở tương lai gần. Ông Thắng nói: “Tôi nghĩ điều này là chuyện bình thường trong bóng đá. Đội tuyển vẫn có nhiều gương mặt trụ cột kèm cặp các gương mặt trẻ giúp họ nhanh chóng tiến bộ hơn”.

Đội tuyển Việt Nam không thể tập luyện một cách bài bản vì thiếu nhân sự trầm trọng. Ảnh: HUY PHẠM

Như chúng tôi đề cập ở số báo trước, đội tuyển quốc gia hội quân lần này sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi có đến 11 cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của hai đội Than Quảng Ninh và Hà Nội không đúng hẹn. Nguyên do các tuyển thủ này phải khoác áo CLB đấu bù V-League vào ngày 9-11, giải đấu từng bị hoãn cả hai tháng để đội tuyển U-20 Việt Nam làm nhiệm vụ. Thế nhưng ở vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển quốc gia, chỉ vì vướng hai trận giải quốc nội đã khiến HLV Hữu Thắng phải ngậm bồ hòn làm ngọt.

Ông thầy trẻ tâm sự: “Cá nhân tôi đã kiến nghị với VFF xin dời ngày đấu nhưng chỉ có thể kéo xuống hai ngày (từ 11-6 xuống 9-6) và buộc mình phải chấp nhận. Nếu ở các giải đấu khác có sự chuẩn bị với thời gian dài chẳng nói làm gì. Đằng này đội chỉ có một tuần huấn luyện và lắp ráp đội hình sẽ rất khó khăn. Chúng tôi không có những cầu thủ mạnh nhất, ngoài hai trường hợp bị chấn thương lại rơi vào toàn vị trí trụ cột.

HLV Hữu Thắng nói sự vắng mặt của các tuyển thủ tốt để tập dượt làm ông đau đầu vì đối thủ Jordan là một đối thủ mạnh ở châu Á. Ông thú nhận các cầu thủ trẻ lên tuyển không thể một sớm một chiều sẽ thay thế nổi những đàn anh vì thiếu kinh nghiệm và kém về đẳng cấp. Chính vì thế HLV Hữu Thắng bỏ ngỏ mọi phương án đối phó ở trận vòng loại Asian Cup này vì phải chờ đến sau ngày 9-6 mới biết đội hình ráp nối ra sao.

Thầy trò Hữu Thắng đang đối mặt với một vấn đề không đơn giản khi chu trình huấn luyện không ra một đội tuyển quốc gia bởi những trục trặc ngoài chuyên môn.

Cho nên không thể đòi hỏi đội tuyển Việt Nam phải có những kết quả tốt ở vòng loại Asian Cup 2019 vì cái cách gieo sao thì gặt vậy thôi.

Cố gắng có điểm trước Jordan

HLV Hữu Thắng cho biết các tân binh phải nỗ lực nhiều mới có thể giành suất chơi trên đội tuyển. Ông thừa nhận cầu thủ dưới 20 tuổi vừa chơi ổn tại vòng chung kết tại Hàn Quốc nhưng khả năng trụ lại tuyển quốc gia còn nhiều gian nan. Về đối thủ lớn Jordan, ông Thắng nói không dễ dàng cho các học trò của ông, phần vì kế hoạch bị động, mặt khác đội bóng đến từ Tây Á không đơn giản, sau trận ra quân đại thắng Campuchia 7-0. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà nên mục tiêu phải cố gắng lấy điểm.

TT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.