HLV Hữu Thắng có “đối thủ” đáng tuổi bố

Tuyển Afghanistan, đội cùng bảng với tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019 vừa mới bổ nhiệm HLV Otto Pfister, 79 tuổi làm HLV trưởng với nhiệm vụ đưa Afghanistan có mặt tại UAE năm 2019 tham dự VCK Asian Cup.

HLV Hữu Thắng có “đối thủ” đáng tuổi bố ảnh 1
Tuyển Afghanistan từng vô địch Cúp Nam Á năm 2013.

Như vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng của tuyển Việt Nam có thêm một đối thủ đáng gờm. Vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam rơi vào bảng C cùng với Jordan, Afghanistan và Campuchia. Ở bảng này, Việt Nam và Jordan được đánh giá là hai đội nhiều khả năng nhất giành hai tấm vé đi dự vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE.

Bản hợp đồng giữa Pfitster với LĐBĐ Afghanistan (AFF) chỉ kéo dài một năm. Bây giờ nhiệm vụ của Otto là xem xét bảng đấu, thực lực của từng đội để tính toán nhằm đánh chiếm vé đi UAE.

Chủ tịch AFF, ông Keramuddin Karim nói: “Sau khi HLV Petar Sergt từ chức, chúng tôi muốn mời một HLV giỏi. Sau quá trình tìm kiếm chúng tôi đã chọn và ký hợp đồng với Pfitster”. Cùng với việc có chiến lược gia Đức, Ban kỹ thuật của AFF cũng được thành lập mới gồm những thành viên giàu chuyên môn, làm việc vì cái chung cho bóng đá Afghanistan.

HLV Hữu Thắng có “đối thủ” đáng tuổi bố ảnh 2

HLV Otto Pfitster đã ở tuổi thất thập cổ lai hy.

Năm 1992, HLV Otto Pfitster từng được bầu là HLV xuất sắc nhất châu Phi. Chiến công hiển hách của ông là đưa Saudi Arabia đến France 98, Togo đến Đức năm 2006, và giúp U-17 Ghana đá thành công tại World Cup U-17.

Sau đó, ông chuyển sang dẫn dắt các CLB tại Ai Cập, Lebanon và giúp các CLB giành ngôi vô địch quốc gia. Otto Pfitster là người TP Cologne của Đức.

Ngày 28-3, tuyển Việt Nam ra quân trận đầu làm khách trước Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Afghanistan trên sân trung lập ở Dushanbe  (Tajikistan) vì đất nước Afghanistan đang gặp bất ổn về an ninh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm