HLV Hữu Thắng lạnh lùng, Ong Kim Swee thì mừng

Nếu như một ngày trước trên sân Thống Nhất tuyển Việt Nam đánh bại CHDCND Triều Tiên 5-2 thì ngày 7-10, hai đội láng giềng Malaysia và Singapore hòa nhau 0-0. Tuyển Malaysia cùng Myanmar là hai đối thủ tranh chấp hai suất vào bán kết tại AFF Cup 2016 với Việt Nam.

HLV Ong Kim Swee (Malaysia, phải) và HLV Sundramoorthy.

Bennett, 38 tuổi (16) vẫn được gọi vào tuyển Singapore.

Đối thủ của tuyển Việt Nam - Malaysia đang có quá nhiều khó khăn khi bốn trụ cột hay nhất của bóng đá Malaysia bất ngờ giã từ tuyển (Sali, Kunalan, Robbat, Safiq). Tuyển Malaysia thì đang mất lòng tin nơi người hâm mộ, kiến trúc thượng tầng LĐBĐ Malaysia thì đang bị chỉ trích…

Một trận giao hữu căng nhưng không bên nào ghi được bàn.

Trong khi đó, tuyển Singapore thời đổi mới vẫn thiếu hụt tài năng trầm  trọng. Ngay cả trung vệ nhập tịch Bennett đã 38 tuổi vẫn được trọng dụng trở lại. Tuyển Singapore không còn theo đuổi chính sách nhập tịch nên đã không còn mạnh như xưa.

Malaysia và Singapore là hai kỳ phùng địch thủ.

Tại giải AYA Bank ở Myanmar thì tuyển Singapore thua tuyển Việt Nam 3-0 trong trận chung kết. Sau đó Singapore có chuyến tập huấn tại Nhật rồi trở về đá giao hữu thua cả tuyển Campuchia 1-2…

Sắp tới đây, nếu tuyển Việt Nam có chuyến tập huấn nửa tháng tại Hàn Quốc thì tuyển Singapore có 10 ngày sang Qatar tập huấn, dự kiến tại đó họ có hai trận giao hữu.

Hai đội Singapore và Malaysia mỗi khi gặp nhau dù là trận giao hữu thì tính đối kháng vẫn rất cao. Và trận đấu giao hữu hòa nhau 0-0 đêm 7-10 cũng không phải là ngoại lệ.

Sau trận đấu HLV Ong Kim Swee của Malaysia và Sundramoorthy của Singapore cũng hài lòng với cách thể hiện của đội mình.

Tuyển Malaysia đang gặp khó về mặt nhân sự, tuy nhiên điều này chưa hẳn là họ yếu hơn tuyển Việt Nam. Còn nhớ AFF Cup 2014 cũng thế. HLV Dollah Salleh bị dí nên nắm tuyển khi tình hình bóng đá Malaysia đang đi xuống đáy. Rồi thua cả tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà 1-2. Thế nhưng sau đó bốn ngày tại Mỹ Đình thì họ đã lội ngược dòng loại tuyển Việt Nam để vào chung kết cùng Thái Lan.

Tuyển Việt Nam qua lần “đốt thử” với tuyển CHDCND Triều Tiên thì “kêu” rất to, lối chơi rất lạc quan. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng… rất lạnh lùng với chiến thắng trước đội kèo trên Triều Tiên. Bởi HLV Hữu Thắng cũng chẳng lạ với cách “đá thử kêu to” của tuyển Việt Nam, bây giờ phải chờ vào giải AFF Cup như thế nào mới biết.

AFF Cup 2016 vì thế hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn ngay từ vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm