HLV Hữu Thắng thận trọng trước Afghanistan khó lường

Tại cuộc họp báo trước trận đấu với Afghanistan trong khuôn khổ bảng C- vòng loại Asian Cup 2019, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng khẳng định tuyển Việt Nam sẽ nố lực hết sức mình để giành được kết quả tốt nhất.

.PV: Ông đánh giá như thế nào về tuyển Afghanistan cũng như trận đấu ngày mai?

+ HLV Nguyễn Hữu Thắng: Theo tôi Afghanistan là một đội bóng không thể xem thường, đặc biệt là họ đã ký hợp đồng với một HLV từng gặt hái nhiều thành công với các đội tuyển khác nhau, trong đó có đội tham dự cả VCK World Cup. Tôi nghĩ họ là một đối thủ mạnh ở thời điện hiện tại nhưng chúng tôi cũng có cơ hội riêng của mình ở trận đấu ngày mai.

HLV Hữu Thắng và đội trưởng Đinh Thanh Trung (giữa)

. Ông có thể cho biết rõ hơn về những điểm mạnh của Afghanistan?

+ Điểm mạnh của Afghanistan là nền tảng thể lực. Họ có lối chơi kỹ thuật bóng ngắn rất tốt.

- Được biết sau trận đấu với Afghanistan, tuyển Việt Nam sẽ phải gặp đối thủ mạnh nhất bảng là Jordan. Vì vậy nếu để thua trong trận ngày mai thì sẽ rất khó khăn đối với tuyển Việt Nam. Ông đánh giá thế nào về điều này?

+ Tôi biết Jordan là đội  bóng mạnh nhất bảng. Tuy nhiên ở trận kế tiếp, chúng tôi có lợi thế là được thi đấu tại sân nhà. Còn trận ngày mai gặp Afghanistan, bóng chưa lăn thì chưa thể đoán định được điều gì.

Đội tuyển trong buổi tập làm quen sân Ripublical Central

- Theo ông, bảng đấu này đội nào sẽ có cơ hội đi tiếp?

+ Cơ hội vẫn đang chia đều cho Việt Nam, Jordan và Afghanistan. Bên cạnh đó ĐT Campuchia gần đây cũng thể hiện rất nhiều tiến bộ. Chúng ta không thể khẳng định trước điều gì bởi bóng đá vốn chứa đựng nhiều bất ngờ và mọi khả năng đều có thể xảy ra.

- ĐT Việt Nam có quy tụ được lực lượng tốt nhất không? Tình trạng thể lực của các cầu thủ có tốt không? Có trường hợp nào gặp phải chấn thương không thể ra sân trong trận đấu với Afghanistan không?

- Hiện tại chúng tôi đang ở trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Chúng tôi mất một số cầu thủ trụ cột vì họ vừa nói lời chia tay với đội tuyển. Chuyến bay dài sang Tajikistan dĩ nhiên là ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Tuy nhiên chúng tôi sẽ nỗ lực với hết khả năng của mình trong trận đấu ngày mai để giành được kết quả thuận lợi nhất.

HLV Nguyễn Thắng tin đội mình có sự hy vọng thắng trận.

- Mặc dù trận đấu được tổ chức tại địa điểm trung lập nhưng Afghanistan và Tajikistan là 2 quốc gia láng giềng, nói cùng một thứ ngôn ngữ, do vậy trận đấu ngày mai sẽ có một lượng khán giả ủng hộ cho Afghanistan. Ông nghĩ như thế nào về điều này?

+ Tôi nghĩ rằng đây là điều hết sức bình thường trong bóng đá. Chúng tôi cũng đã quen thuộc với cảm giác chịu áp lực từ khán giả.

- Câu hỏi dành cho đội trưởng Đinh Thanh Trung: Anh nghĩ sao về trận đấu với Afghanistan ngày mai. Mục tiêu của anh và các đồng đội là gì?

Đinh Thanh Trung: Đây là lần đầu tiên chúng tôi thi đấu với ĐT Afghanistan. Tôi nghĩ rằng họ là một đội bóng mạnh. Trong trận ngày mai cơ hội chia đều cho cả hai đội nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để có được kết quả tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.