HLV Kiatisak: 'Chúng tôi chơi tik tok chứ không phải tiki taka'

Cựu danh thủ và là HLV trưởng của Thái Lan Kiatisak nói với báo chí: “Sẽ là thảm họa cho tuyển Thái nếu chúng tôi chơi ở Kuala Lumpur với tư tưởng bảo vệ hai bàn thắng ở lượt đi. Sức mạnh của tuyển Thái Lan là ở khả năng tấn công, nếu chúng tôi chơi với tư tưởng phòng thủ thì chính mình đã tự làm khó mình trước Malaysia chơi phòng ngự phản công rất sắc bén”.

HLV Kiatisak: 'Chúng tôi chơi tik tok chứ không phải tiki taka' ảnh 1 

HLV Kiatisak chụp hình chung với người hâm mộ Thái Lan

Vị HLV 41 tuổi của tuyển Thái Lan cũng cắt nghĩa rằng, các đội tuyển Thái Lan thời HLV Kiatisak đang xây dựng lối chơi tika taka như Barcelona và tuyển Tây Ban Nha? Nhưng HLV Kiatisak giải thích: “Không phải chúng tôi chơi tiki taka mà là tik tok. Tikki taka là chơi bóng “hai chạm” dựa trên những đường chuyền ngắn, còn chơi tik tok là chỉ chơi bóng một chạm, các cầu thủ di chuyển nhỏ qua những đường chuyền “một chạm” với nhau. Điển hình của lối chơi này, chúng tôi có bộ ba Chappuis (7), Chanathip (18) và Proekrit Thaweekarn (4). Những bàn thắng của tuyển Thái Lan tại AFF Suzuki Cup này đều là sản phẩm của lối chơi tik tok. Trong trận thắng Malaysia 2-0 ở lượt đi thì chính tiền vệ trung tâm Cheryl Chappuis đã thực hiện tổng cộng 23 đường chuyền theo kiểu tik tok để tạo nên một lối chơi làm cho Malaysia rối loạn và không thể tiên liệu được.

Nói về áp lực trên sân Bukit Jalil gần 100.000 người sẽ ảnh hưởng ra sao với đội tuyển Thái Lan, HLV Kiatisak cho rằng, tuy đội bóng của anh còn rất trẻ nhưng bản lĩnh cũng đã được trui rèn qua nhiều giải đấu quốc tế. Hầu hết những gương mặt tuyển Thái hiện nay từng đá SEA Games 27 và Asiad 17. Ở SEA Games 27, U-23 Thái Lan đã phải chịu áp lực như thế nào khi đá với chủ nhà Myanmar ở vòng bảng…nên vấn đề Bukit Jalil tuy cũng có áp lực nhưng nó đã quen thuộc với đội tuyển Thái Lan rồi.

HLV Kiatisak: 'Chúng tôi chơi tik tok chứ không phải tiki taka' ảnh 2

Tiền đạo Soleb Sompong (trái) và tiền vệ Cheryl Chappuis chụp hình cùng người hâm mộ Malaysia tại sân bay Kuala Lumpur. 

Vấn đề quan trọng nhất theo HLV Kiatisak là các học trò của ông không được chủ quan vì còn trận lượt về nữa, mọi chủ quan và khinh địch đều có thể trả giá. Malaysia không phải là đội kèo dưới so với tuyển Thái Lan dù tại AFF Suzuki Cup này Thái Lan đã hai lần thắng Malaysia.

Tuyển Thái Lan đã bảo tồn được lực lượng mạnh nhất ở trận chung kết lượt về này, trong khi đó phía chủ nhà Malaysia sẽ thiếu sự phục vụ của của tiền đạo hay nhất là Amri Yahyah do đã lĩnh hai thẻ vàng ở hai trận trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm