HLV Kiatisak đánh giá cao hàng công Indonesia

Kiatisak nói: “Indonesia đã cải thiện rất nhiều và họ càng thi đấu càng hay. Indonesia cũng là đội duy nhất ghi được bàn thắng vào lưới Thái Lan. Gặp lại họ hai lượt trận chung kết sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với trận vòng bảng. Nhìn hai trận bán kết họ thi đấu với đội tuyển Việt Nam càng cho thấy đối thủ này rất khó chịu và bản lĩnh”.

Với hành trình vào chung kết năm trận toàn thắng, HLV Kiatisak lại e ngại các học trò của mình cứ lơ lửng trên mây và không đánh giá hết đối thủ. Ông e ngại khi sang Indonesia làm khách trên sân Pakansari, Thái Lan sẽ gặp sự kháng cự quyết liệt từ chủ nhà Indonesia nên đã hết sức cảnh giác và nhắc nhở những học trò của mình.

Cảnh báo của HLV Kiatisak không thừa do học trò của ông tuổi đời còn rất trẻ và từ đầu giải đến giờ chưa thực sự gặp những đối thủ cứng để có thể khắc chế lối chơi kỹ thuật của đội tuyển Thái Lan.

Cũng có ý kiến chuyên môn từ phía Thái Lan cho rằng Indonesia chẳng có gì mạnh nhưng HLV Kiatisak đặt ngược vấn đề với học trò: “Họ không mạnh nhưng vì sao họ vào đến chung kết, đồng thời là đội duy nhất hai lần chọc thủng lưới thủ môn Kawin của chúng ta?”.

Từ việc đánh giá cao đội Indonesia, đặc biệt là hàng công, HLV Kiatisak cho rằng cách đối phó duy nhất là chuẩn bị thật chu đáo. Ông không tiết lộ 11 cầu thủ ra sân trong trận lượt đi làm khách vào ngày 14-12 và cũng không hé môi cho biết Thái Lan sẽ chọn cách chơi như thế nào.

HLV Kiatisak cho rằng hiện nay đội tuyển Thái Lan không quan tâm vượt lên năm lần vô địch AFF Cup mà cái chính là chuẩn bị từng bước một và thậm chí là cần ghi bàn cũng như tìm chiến thắng ngay trên sân đối phương để tạo lợi thế khi về sân nhà Rajamangala.

Ngày 10-12, toàn bộ đội tuyển Thái Lan đã bay sang Indonesia chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.