Sau kết quả bốc thăm AFF Cup 2016:

HLV Kiatisak: 'Singapore vẫn là mối đe dọa lớn cho chúng tôi'

Tuyển Thái Lan ở bảng A cùng Singapore, Philippines và Indonesia. Ngay sau kết quả bốc thăm, Kiatisak cho rằng tuyển Singapore vẫn là mối đe đọa lớn nhất của tuyển Thái Lan.

Tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2014.

HLV Kiatisak thì luôn là phong cách, cứ khen và khen có cơ sở, đẩy và cứ đẩy đối thủ lên tít mây xanh nhưng âm thầm chuẩn bị mọi phương án đánh úp rất tài tình.

Ngay sau kết quả bốc thăm, báo chí Singapore trao đổi qua điện thoại với HLV Kiatisak thì HLV này đã làm báo chí Singapore… mát ruột.

“Tuyển Singapore là mối đe dọa lớn nhất cho tuyển Thái Lan vì Singapore cũng bốn lần vô địch AFF Cup như Thái Lan”.

Kiatisak là HLV duy nhất Đông Nam Á vừa vô địch AFF Cup với tư cách cầu thủ và HLV

Kiatisak là HLV duy nhất Đông Nam Á vừa vô địch AFF Cup với tư cách cầu thủ và HLV.

Kiatisak luôn mang phong cách ngoại giao đó. Tuy nhiên, nó lại phù hợp với thực tế vì Singapore đúng là đã vô địch số lần kỷ lục như tuyển Thái Lan (bốn lần). Nhưng điều quan trọng là hiện nay trong tuyển Singapore không còn hơn nửa đội hình nhập tịch nữa mà toàn là cầu thủ nội, đó mới là quan trọng.

Tuyển Singapore thời HLV Avramovic tràn lan cầu thủ nhập tịch, có khi lên tám cầu thủ trong đội hình xuất phát thì nhiều lần Thái Lan đã thua cuộc nên nhận xét của HLV Kiatisak cũng chẳng có gì sai.

Nhưng từ AFF Cup 2014, Singapore “xài” toàn cầu thủ nội thì bị loại ngay trên sân nhà. Chi tiết ngoại binh thì Kiatisak không nhắc đến.

Dư luận Singapore và cả đội tuyển nước này đang… thè lưỡi ngao ngán vì rơi vào bảng A được xem là tử thần. Mà tuyển Singapore hiện nay thì cũng có phong độ cực kém đang bị búa rìu dư luận “ném đá” tơi tả, nhất là trận giao hữu thua Campuchia cách đây một tuần.

Với kết quả bốc thăm này, HLV Sundramoorthy của Singapore nêu mục tiêu vào bán kết.

Trả lời báo chí Singapore, HLV Kiatisak cũng không nghĩ rằng tuyển Singapore sẽ lại bị loại ngay sau vòng bảng như AFF Cup 2014.

Kiatisak nói: “Cứ mỗi khi tuyển Thái Lan đối đầu với tuyển Singapore là chúng tôi rất khó khăn. Và tại AFF Cup 2016 này, chuẩn bị cho giải chúng tôi cũng chuẩn bị chung và đã chuẩn bị nhiều năm nay chứ chẳng có chuẩn bị riêng cho cuộc đối đầu với Singapore tại vòng bảng AFF Cup 2016 này”.

HLV Kiatisak cũng đánh giá cao thủ môn Hassan Sunny của tuyển Singapore hiện nay đang đá thuê cho CLB ở Thai-League.

Kiatisak cho rằng dù hiện nay bóng đá Thái Lan đang xếp nhất Đông Nam Á theo bảng xếp hạng FIFA nhưng không phải vì thế mà dễ dàng bảo vệ ngôi vô địch nếu thiếu sự chuẩn bị. Ở bảng A tử thần, nếu Thái Lan xem thường thì có khi còn bị loại ngay sau vòng bảng chứ chẳng chơi.

Có chi tiết đáng chú ý là bốn ngày trước khi khai mạc AFF Cup 2016 (19-11) thì tuyển Thái Lan đá với tuyển Úc trong khuôn khổ giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

HLV Kiatisak cũng cho biết không có chuyện đội tuyển thành lập đội B đá AFF Cup, còn đội A đá vòng loại World Cup 2018. Mà chỉ có một đội, còn lực lượng thì ban huấn luyện sẽ có cách tính toán để phù hợp cả hai giải, AFF Cup kéo dài gần một tháng, xen kẽ vòng loại World Cup (đối với tuyển Thái Lan).

HLV Kiatisak cũng nêu mục tiêu rõ ràng là đội Thái Lan sẽ bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm