HLV Klopp: Không có vé thì đừng đến Basel

Trận chung kết Europa League giữa Liverpool và đương kim vô địch Sevilla diễn ra tại TP Basel của Thụy Sĩ vào ngày 18-5. Chiến lược gia Đức của Liverpool đã đưa ra lời khuyên chân tình đến cổ động viên CLB. 

Klopp khuyên các fan Liverpool không có vé thì đừng nên đến Basel để tránh rắc rối. Trong quá khứ cổ động viên của đội bóng từng năm lần vô địch châu Âu này đã chuốc nhiều bi thảm liên quan đến bạo động giữa các nhóm cổ động viên.

Cổ động viên Liverpool có tì vết khi ra nước ngoài cổ vũ đội nhà.

Klopp cho biết ông rất lấy làm tiếc khi nói lên suy nghĩ này, nhưng đó là sự thật.  Nếu các fans không có vé thì nên ở nhà chứ đừng sang Basel. Thực chất lời cảnh báo này của HLV người Đức cũng giống với bản tin của UEFA phát đi dành cho cổ động viên The Reds.

UEFA phân phát cho phía Liverpool 10.000 vé xem trận chung kết. Số vé này chẳng thấm vào đâu so với nhu cầu của cổ động viên Liverpool.

Phát biểu với báo chí Đức, Klopp nói: “Lần cuối cùng tôi nói về Basel. Tôi rất thích cổ động viên đến cổ vũ đội nhà, bản thân tôi nếu có vé tôi sẽ mời từng người đến cỗ vũ. Nhưng nếu không có vé thì sự lựa chọn khôn ngoan nhất là ở nhà. Basel là một TP rất đẹp, nhưng chẳng hề dễ chịu và cũng chưa sẵn sàng cho chúng ta. Thật sai lầm nếu đến đó mà không có vé vào sân. Tụ tập vào các quán bar, các nơi khác để xem với tư cách fans Liverpool thì mọi chuyện bất ổn liên quan đến tính mạng đều có thể xảy ra".

HLV Klopp kêu gọi những cổ động viên không có vé thì hãy ở nhà

Lần cuối cùng The Reds vào chung kết cúp châu Âu là năm 2007 đá với ACMilan tại sân Olympic ở TP Athens, Hy Lạp. Trận đấu đó chứng kiến hàng ngàn fans Liverpool gây hấn, bạo động với fans của Milan. Hầu hết những fans của hai đội gây hấn đánh nhau là thành phần không có vé vào sân, tụ tập uống bia và xem trận đấu bên ngoài dẫn đến đánh nhau. Lần đó cảnh sát Hy Lạp buộc phải dùng hơi cay, khiên và dùi cui để can thiệp đám đông bạo động của Liverpool và AC Milan.

UEFA cũng cảnh báo fans của Liverpool khi ra nước ngoài xem đội nhà thi đấu là rất khó kiểm soát và họ cũng rất hung hãn, sẵn sàng gây chiến. Trong quá khứ từ thảm họa Heysel tại Bỉ đến Anfield đều liên quan đến fans của Liverpool.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.