HLV Marc Wilmots: ‘Chúng tôi thua một trận đánh chứ không thua cả cuộc chiến’

Trước lượt trận thứ hai gặp Bắc Ireland, cựu danh thủ Bỉ, Marc Wilmots đã trấn an dư luận về chặng đường của đội tuyển Bỉ tại Euro này. Ông lên tiếng: “Cái thua đầu tiên trước Ý của chúng tôi là một tai nạn. Chúng tôi thua trong một trận đánh chứ không thua cả một cuộc chiến. Tôi tin các cầu thủ tôi sẽ khắc phục nhanh chóng và sẽ tìm lại chính mình và thực hiện tốt chiến dịch Euro này…”.

Nhiều nhà bình luận cho rằng một dàn sao trẻ, cộng với thời gian khá dài đội tuyển Bỉ ngự trị đầu bảng xếp hạng của FIFA đã làm cho thầy trò HLV Marc Wilmots hiểu sai. Bên cạnh đó áp lực cực nặng đặt lên vai thầy trò họ khi đến Pháp dự Euro.

Đội tuyển Bỉ (phải) được đánh giá cao nhưng trước đội Ý già rơ thì họ lại như chú cừu non. Ảnh: GETTY IMAGES

Các ngôi sao Bỉ bị nhận xét là “trẻ người non dạ” nhưng nếu đúng là như vậy thì họ rất khó khăn cho một vòng chung kết xương xẩu. Qua cách phát biểu của các cầu thủ Bỉ có thể hiểu được họ đang ở trên mây. Như Romelu Lukaku đặt chân đến Pháp đã huênh hoang mình là một trong những tiền đạo giỏi nhất thế giới hiện nay. Còn Fellaini - cầu thủ khoác áo MU thì tuyên bố rằng các chân sút sẽ không xuyên thủ được hàng ngự của Bỉ trẻ trung và chắc chắn.

Thế mà cuối cùng họ đã bị Ý xuyên thủng hai bàn và đấy là cái thua cần thiết để những cầu thủ Bỉ vỡ ra mình đang ở đâu.

Có mặt tại Pháp với tư cách đại sứ, cựu thủ môn Peter Schmeichel của Đan Mạch cho biết ông không đánh giá cao đội tuyển Bỉ. Ông cũng hoàn toàn không đồng tình với các nhà chuyên môn đặt Bỉ vào ứng viên vô địch. Đơn giản bởi Bỉ chẳng có cầu thủ thủ lĩnh nào và cũng chẳng có một lối chơi mang bản sắc riêng. Thậm chí là những trụ cột của Bỉ đang đầu quân cho các đội bóng lớn cũng chưa có gì ghê gớm lắm.

Thôi thì cứ tạm tin HLV Marc Wilmots đang cố lên dây cót cho cầu thủ nhà và trấn an người hâm mộ về một cuộc chiến mà đội tuyển Bỉ vấp ngã trận đầu chứ chưa phải là thất bại trong một cuộc chiến.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.