HLV Miura có mặt trên sân Rajamangala: Do thám đối thủ

Trận đá tập cuối cùng của tuyển Thái Lan có điều trùng hợp khi đối thủ là CHDCND Triều Tiên - á quân Asian Games, cách đây ba ngày vừa bị tuyển Việt Nam cầm hòa 1-1. Thế nên 90 phút đêm qua thực sự rất bổ ích cho ông Miura nắm rõ hơn về thầy trò HLV Kiatisak để chuẩn bị cho trận quyết đấu đầu tiên ở vòng sơ loại World Cup trên đất Thái (ngày 24-5).

Chắc chắn HLV Kiatisak ở trận giao hữu này sẽ cho cầu thủ chơi hết mình để ông định dạng bộ khung và lối chơi chủ đạo khi tiếp tuyển Việt Nam. Kết quả của trận đá tập không quan trọng mà cái chính là đội tuyển Thái Lan phải lộ những con bài tẩy và tất cả đều lọt vào tầm ngắm của ông Miura.

HLV Miura sẽ quan sát cách cầm quân của HLV Kiatisak (ảnh dưới) và xem chân cẳng các cầu thủ Thái Lan như thế nào. Ảnh: CTV

Ở thời điểm nước rút này, HLV Kiatisak sẽ không thể tung hỏa mù hoặc giấu bài vì ông rất cần kiểm chứng lần cuối một cách chính xác nhất về khả năng của học trò để quyết định cho trận tiếp Việt Nam. Điều này tương tự như ông Miura đã làm với các tuyển thủ trong và sau trận hòa 1-1 với đội khách CHDCND Triều Tiên, từ việc chấm điểm nhân sự cho đến xác định lối chơi chính.

Dữ liệu chuyên môn của trận đấu sẽ giúp ông thầy người Nhật rất nhiều cho cuộc chinh phục đối thủ lớn Thái Lan. Nó giống như hồi đầu năm nay, HLV Miura từng cử hai phó tướng sang tận thủ đô Kuala Lumpur do thám chính đối thủ này đá tập với U-23 CHDCND Triều Tiên và chỉ vài ngày sau U-23 Việt Nam có trận thắng chủ nhà U-23 Malaysia 2-1 ở vòng loại U-23 châu Á.

Lần này, đích thân HLV Miura cùng trợ lý Trần Công Minh sang Bangkok thị sát tuyển Thái Lan chứng tỏ ông đánh giá rất cao đối thủ lớn này. Ông Miura muốn tận mắt sâu sát và phân tích thầy trò Kiatisak nhằm vững tin hơn trong lần tái đấu sau một trận giao hữu đầu năm mà U-23 Việt Nam từng thua U-23 Thái Lan 1-3.

Nên nhớ ông thầy người Nhật cùng lúc huấn luyện hai đội tuyển quốc gia cho hai cái đích khác nhau và trong vài ngày tới ông rất bận rộn nhưng vẫn chia nhỏ thời gian để nắm bắt sở trường, sở đoản của Thái Lan cho trận đấu có ý nghĩa quyết định lớn. Bởi tuyển Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với Thái Lan suất thứ hai bảng F (sau Iraq) ở vòng loại World Cup 2018 để giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Trước khi bóng lăn, HLV Miura đã tự tin cho biết trình độ hai đội ngang nhau nhưng sẽ giúp học trò vượt qua tuyển Thái trên đất Thái và sau khi thu thập đầy đủ thông tin về đối thủ, ông càng mở rộng hơn cách tiếp cận đấu trí để đạt mục tiêu 3 điểm.

- Trả lời báo Thai Fussball, HLV Kiatisak cho biết: “Đây là trận đấu cuối trước khi tiếp tuyển Việt Nam. Trận này chúng tôi sẽ vận hành lối chơi để bước vào vòng loại. Trên hàng công tôi sẽ dùng bộ đôi Channathip (biệt danh Messi Thái) và Sarach Yooyen. Riêng hậu vệ cánh Bunmathan chơi rất xuất sắc nhưng không thể kịp hồi phục chấn thương để có mặt trong trận tiếp tuyển Việt Nam”.

- Messi Thái sẽ là quân bài chiến lược cho cả hai đội tuyển quốc gia và U-23 với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch SEA Games. HLV Kiatisak cho rằng trận gặp tuyển Việt Nam là một trận đấu quan trọng cho chiến dịch vòng loại World Cup 2018.

- LĐBĐ Thái Lan cũng đã nêu ra mục tiêu cho đội tuyển Thái Lan là vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup khu vực châu Á tức có mặt trong 12 đội mạnh nhất châu Á. Còn với mục tiêu SEA Games là bảo vệ ngôi vô địch.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.