HLV Miura gút danh sách ĐTQG: Muốn thắng Thái Lan

HLV Miura từng nhắn nhủ giới hâm mộ không chắc sẽ cho Công Phượng đá cặp với Công Vinh trên đội tuyển và hôm qua (19-5), ông đã loại chân sút của HA Gia Lai. Trong một cuộc giao lưu mới nhất, ông Miura tiết lộ mình muốn bảo vệ học trò dưới sự săm soi lẫn áp lực truyền thông. Nhưng việc gạch tên chân sút này dễ hiểu hơn là trình độ và cách chơi của Công Phượng chưa thể sánh bằng bốn chân sút ở tuyển gồm Công Vinh, Hải Anh, Quang Hải và Mạc Hồng Quân.

Chính vì tiền đạo trên tuyển có nhiều và đồng đều hơn, ông Miura tăng cường cầu thủ trẻ giỏi của U-23 chủ yếu nằm ở hàng tiền vệ và phòng ngự. Ngoài Hồng Quân, còn có các vị trí hậu vệ của Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền cùng các tiền vệ như Hữu Dũng, Huy Toàn, Tấn Tài. Tuy nhiên, khả năng ra sân của những cầu thủ trẻ không cao, như cái cách ông Miura từng sử dụng mỗi trung vệ Ngọc Hải đá biên phải và sau đó cho Hồng Quân mới ra sân ở trận giao hữu quốc tế duy nhất hòa CHDCND Triều Tiên 1-1.

Sau cữ thử lửa quan trọng với CHDCND Triều Tiên, thầy trò HLV Miura tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trước chuyến đi Thái Lan. Ảnh: QUANG THẮNG

Thực chất HLV Miura không có nhiều băn khoăn với đội hình tuyển Việt Nam vì hầu hết các tuyển thủ đều từng chơi ổn định dưới tay ông ở AFF Cup 2014. Các vị trí treo giày như Phước Tứ thì có Chí Công thay thế, hoặc tiền vệ trái Thành Lương bị chấn thương đã có Quang Hải và Huy Toàn. Hai tiền vệ trung tâm mới là Minh Châu và Khánh Lâm vững chắc cũng dễ làm ông Miura quên đi nỗi nhớ cặp Hoàng Thịnh - Huy Hùng.

Với thành phần này ở trận vòng loại World Cup 2018 đầu tiên trên sân khách, ông Miura cho biết sẽ dẫn dắt học trò đánh bại Thái Lan. Ông cũng không giấu giếm ý định chơi phòng ngự phản công sẽ hợp lý hơn, sau một lần ông nắm bắt phần nào về kiểu xây dựng đấu pháp của đồng nghiệp Kiatisak ở trận giao hữu U-23 Việt Nam thua sân khách U-23 Thái Lan 1-3.

Rất thẳng thắn, HLV Miura nhìn nhận đẳng cấp và tham vọng của Thái Lan vẫn cao hơn đội tuyển Việt Nam. Như năm ngoái Olympic Thái Lan vào bán kết Asiad, đội tuyển Olympic Việt Nam chỉ vào đến vòng 16 đội. Sau đó Thái Lan vô địch AFF Cup, còn tuyển Việt Nam dừng chân ở bán kết. Thế nhưng ông thầy người Nhật vẫn tin tưởng ở cuộc chạm trán sắp tới, các học trò ông sẽ qua mặt người Thái, nếu có quyết tâm và khao khát hơn.

Ông Miura bận rộn

Hôm nay (20-5), HLV Miura sẽ sang Thái Lan “do thám” trận giao hữu giữa thầy trò Kiatisak và đội khách CHDCND Triều Tiên. Sau đó ông lại trở về Quảng Ninh để dẫn dắt đội tuyển U-23 Việt Nam đá giao hữu với U-23 Myanmar (ngày 22-5). Một ngày sau, HLV Miura sẽ cùng hai cầu thủ Hữu Dũng và Tấn Tài sang Bangkok do đội tuyển Việt Nam đã lên đường ngày 21-5.

Danh sách đội tuyển Việt Nam: Thủ môn:Vĩnh Lợi, Nguyên Mạnh, Thanh Diệp; hậu vệ:Chí Công, Huy Cường, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Michal Nguyễn, Khánh Lâm, Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền; tiền vệ:Minh Tuấn, Văn Quyết, Minh Châu, Quốc Trung, Trọng Hoàng, Hữu Dũng, Huy Toàn, Tấn Tài; tiền đạo:Công Vinh, Hải Anh, Quang Hải, Mạc Hồng Quân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm