HLV Miura muốn thắng Đài Loan

HLV Miura khẳng định sẽ hướng đến mục tiêu đoạt vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019, đồng nghĩa với suất nhì bảng vòng loại World Cup 2018.

Ông thầy người Nhật chia sẻ: “Bóng đá Việt Nam cần phải lọt vào tốp 24 đội tuyển châu lục có thành tích tốt nhất. Vì thế ở cuộc đối đầu trên sân Đài Loan rất quan trọng và đối thủ không phải dễ chơi. Chúng tôi buộc phải hết sức tập trung để lấy 3 điểm, trước khi trở về sân nhà tiếp hai đội mạnh Iraq và Thái Lan”.

HLV Miura cho biết việc đội tuyển Indonesia bị cấm thi đấu quốc tế khiến bảng F chỉ còn bốn đội là một thiệt thòi cho tuyển Việt Nam. Ông đánh giá: “Tôi vẫn muốn các học trò thi đấu đủ tám trận nếu còn Indonesia vì điều này giúp chúng tôi có nhiều phương án lẫn cơ hội hơn là chỉ chơi sáu trận”.

Giải thích về việc ông cho gọi tiền đạo Đình Tùng lên tuyển mà không có chân sút đang dẫn đầu ngôi vua phá lưới Văn Thắng, ông Miura bật mí: “Tôi có nửa năm theo dõi sự tiến bộ của Đình Tùng và việc triệu tập cầu thủ của Thanh Hóa lên tuyển là xác đáng. Chân sút này nhạy bén ghi bàn nhưng tôi vẫn muốn cậu ta phải nỗ lực nhiều hơn nữa để cạnh tranh vị trí. Riêng về trường hợp của Văn Thắng đang có phong độ cao, tôi đã yêu cầu làm visa cho chuyến đi này nhưng cuối cùng không chọn vì đội tuyển chỉ có bốn ngày chuẩn bị nên việc gọi hai tiền đạo mới là không hợp lý”.

Sáng nay (5-9), thầy trò Miura lên đường sang Đài Bắc và có thêm ba buổi tập nữa trước khi ra quân gặp Đài Loan trên sân Municipal.

Trước khi về nhà tiếp tuyển Việt Nam, chủ sân Đài Bắc có trận thua đậm Iraq 1-5. Theo mô tả của AFC thì đây là trận đấu một chiều, Iraq chủ yếu cho thành phần dự bị và trẻ vào đá như một cữ dượt. Để có mặt tại vòng loại bảng World Cup 2018, Đài Loan phải qua vòng sơ loại và thắng Brunei sau hai lượt trận với tổng tỉ số 2-1.

HLV Chen Kuei Jen cho biết: “Ở bảng F, Đài Loan là đội yếu nhất nhưng đó cũng là lợi thế khi không chịu áp lực nào. Chúng tôi sẽ có điểm đầu tiên khi tiếp Việt Nam”. Thế nhưng thật khó cho đội bóng đang xếp hạng 179 của FIFA này gây nên điều bất ngờ trước tuyển Việt Nam dù thi đấu trên sân nhà.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm