HLV Miura thừa nhận khó cạnh tranh đầu bảng với U23 Thái Lan

“Mục tiêu hợp lý cho U23 Việt Nam là giành ngôi nhì bảng B. Tuy nhiên, chuyện nhất hay nhì bảng không phải vấn đề sống còn, điều quan trọng là U23 Việt Nam phải giành được vé vào bán kết”, HLV Toshiya Miura chia sẻ.

Trong trận đầu ra quân, U23 Việt Nam đánh bại U23 Brunei với tỷ số 6-0. Vào ngày 2/6, họ đối đầu U23 Malaysia trong trận đấu được xem là mang tính quyết định trong việc giành tấm vé thứ hai ở bảng B - nơi U23 Thái Lan gần như chắc chắn sẽ đi tiếp nếu cứ duy trì sức mạnh và phong độ hiện tại.

“Tôi rất muốn thắng U23 Malaysia nhưng chắc chắn mọi chuyện sẽ khó khăn. Bóng đá Malaysia mạnh thế nào trong khu vực Đông Nam Á thì tất cả mọi người đã biết”, HLV Miura nói thêm.

a0-5819-1433076273.jpg

HLV Miura sẽ có hàng loạt sự thay đổi nhân sự trong trận đấu với U23 Malaysia. Ảnh:Lâm Thoả

Chiều 30/5, HLV Miura đã trực tiếp đến sân Bishan theo dõi trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Brunei. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản không thu hoạch được nhiều khi người đồng nghiệp Ong Kim Swee giấu bài, cất nhiều cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị. Chiến lược gia sinh năm 1963 ra về khi trận đấu còn 10 phút nữa mới kết thúc.

U23 Việt Nam đang có lợi thế trong cuộc đua với U23 Malaysia. Ngoài việc xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +1), lịch thi đấu cũng ủng hộ thầy trò Miura. Ngay sau trận đấu với U23 Việt Nam, U23 Malaysia phải đụng U23 Thái Lan trong khi tới vòng cuối thầy trò HLV Miura mới gặp các nhà đương kim vô địch.

Trước trận đấu với U23 Malaysia, U23 Việt Nam đón tin vui khi Văn Toàn và Phi Sơn đều đã trở lại sau chấn thương. Mạnh Hùng chiều nay phải tập riêng nhưng các bác sĩ cho biết tình hình của cầu thủ người xứ Nghệ không quá nghiêm trọng, sẽ kịp hồi phục để ra sân vào ngày 2/6.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Ong Kim Swee không có được sự phục vụ của Nazmi. Cầu thủ từng được CLB SC Beira-Mar của Bồ Đào Nha chiêu mộ năm 17 tuổi nhận thẻ đỏ trong trận ra quân gặp U23 Timor Leste vì hành vi nhổ nước bọt vào đối phương.

Theo Lâm Thoảtừ Singapore (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm