HLV Miura: 'U23 Việt Nam sẽ đánh bại Myanmar để vào chung kết'

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận được tổ chức tại khách sạn Ramada (Singapore) trưa nay 12/6, HLV Toshiya Miura nói: “Tôi hài lòng vì đội bóng đã giành vé vào bán kết sau chỉ 4 trận đấu ở vòng bảng. Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là đánh bại Myanmar để giành quyền vào bán kết.

Chúng tôi đã hoà 2-2 với Myanmar trong trận giao hữu tại Việt Nam cách đây gần 1 tháng. Tôi không ngạc nhiên với việc Myanmar có mặt ở bán kết bởi họ là đội bóng mạnh ở Đông Nam Á”.

Về việc U23 Việt Nam phải thi đấu trận bán kết lúc 14h00 (giờ Singapore, 13h00 giờ Việt Nam), HLV Miura nói: “Tôi cũng mới chỉ biết thông tin này chưa lâu vì theo lịch cũ là trận bán kết 1 sẽ diễn ra lúc 15h00 giờ Singapore.

Tất nhiên thi đấu giờ này có ảnh hưởng tới thể lực cầu thủ nhưng chúng tôi đã kiểm tra mặt sân và thấy rằng SVĐ quốc gia Singapore có mái che. BTC cho biết sẽ đóng mái che ở trận bán kết 1 và sẽ bật điều hoà nên tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì quá lớn”.

HLV Miura và đội trưởng Ngọc Hải tự tin về cơ hội vào chung kết của U23 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Huy

Được hỏi về sự khác nhau giữa bán kết AFF Cup với bán kết SEA Games và bài học rút ra sau thất bại ở bán kết AFF Cup 2014, HLV Miura nói: “Tôi nghĩ bán kết AFF Cup và bán kết SEA Games là rất khác nhau vì hoàn cảnh 2 đội bóng khác nhau, vị trí cũng khác nhau.

Tuy nhiên sau thất bại ở AFF Cup tôi cũng đã có được bài học cho riêng mình và cho các cầu thủ. Đó là chúng tôi phải thi đấu thực tế, tập trung, hạn chế tối đa mắc phải những sai lầm cá nhân, vì ở những trận đấu loại trực tiếp như thế này sẽ không có thời gian để sửa chữa sai lầm”.

Trong khi đó, HLV Kyi Lwin của U23 Myanmar cho biết: "Myanmar đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu bán kết với U23 Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là giành vé dự trận chung kết. Tôi không muốn bình luận về ưu nhược điểm và cũng không muốn nói về cầu thủ hoặc HLV của U23 Việt Nam, tôi chỉ quan tâm đến đội bóng của mình.

Chúng tôi rất tự tin vào khả năng sẽ chiến thắng ở trận bán kết nhưng trong bóng đá bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra nên chúng tôi phải quyết tâm hết sức ở trận đấu này”.

Đội trưởng U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải

“Tinh thần toàn đội hiện rất tốt, chúng tôi đã bỏ lại trận thua Thái Lan sau lưng để tập trung cho trận bán kết với Myanmar. Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần cao nhất và tự tin rằng sẽ giành chiến thắng để có mặt ở trận chung kết.

Đây là trận bán kết giải khu vực thứ 2 liên tiếp mà tôi được tham dự, và dù có chút hơi hồi hộp nhưng tôi vẫn thấy tự tin nhiều hơn. Cũng như người hâm mộ, chúng tôi cũng tràn đầy khát khao tham dự trận chung kết nên toàn đội quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để có mặt ở trận đấu cuối cùng”.

Đội trưởng U23 Myanmar Nay Lin Tun:

“U23 Myanmar đã đứng nhất bảng A nhưng tôi không nghĩ đội bóng của mình là ứng viên cho chức vô địch. Chúng tôi hiểu rõ về U23 Việt Nam vì chúng tôi đã gặp nhau tại Quảng Ninh trong trận giao hữu diễn ra tháng trước. Tôi tin là U23 Myanmar sẽ không gặp vấn đề gì để đánh bại U23 Việt Nam.

Theo Hoàng Huyghi (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm