HLV Nguyễn Đức Thắng lên tiếng về ngoại binh

Ở trận đấu lượt về này HLV Đức Thắng đẩy Marcelo lên băng ghế dự bị mà chỉ sử dụng Patrick ngay từ đầu chơi cạnh anh trên hàng công là hai cầu thủ nội là Văn Thanh và Văn Đại. Khi được hỏi lý do tại sao có sự thay đổi như vậy HLV Đức Thắng mạnh dạn giải thích đội bóng của ông chơi không dựa vào riêng một cá nhân nào.

Sài Gòn (áo hồng) trong trận tiếp XSKT Cần Thơ chiều 24-6

CLB Sài Gòn xây dựng lối chơi dựa trên tập thể toàn đội, ông cũng khẳng định mỗi khi cầu thủ của mình thi đấu ông không quan trọng cầu thủ đó có tên là gì? Đến từ đâu? Cái ở CLB Sài Gòn cần là cách chơi bóng của mỗi cá nhân.

Mặc dù là buổi họp báo sau trận đấu của CLB Sài Gòn và XSKT Cần Thơ, nhưng HLV Đức Thắng trao đổi về vấn đề ngoại binh khá sôi nổi. Ông cho rằng: “ Bóng đá hiện đại bên cạnh yếu tố chiến thuật thì yếu tố cá nhân cũng rất quan trọng. Thực tế là bóng đá Việt Nam hiện nay đang đi xuống nên không thu hút được ngoại binh chất lượng đến thi đấu.”

Bên cạnh việc giải thích lý do V-League không thu hút ngoại binh thì HLV trưởng của CLB Sài Gòn cũng nhìn nhận rằng chất lượng cầu thủ ngoại đang thi đấu tại V-League chỉ hơn cầu thủ nước nhà ở mặt thể lực chứ tu duy chiến thuật phong cách chơi chưa chắc đã hơn được cầu thủ nội.

Hai ngoại binh tiền đạo của Sài Gòn FC

Ông thầy của CLB Sài Gòn cũng cho rằng SEA Games 29 sắp tới đây là cơ hội để cho các cầu thủ nội chứng minh, nhưng quan trọng là các cầu thủ U23 Việt Nam liệu có nắm bắt được cơ hội đó hay không. Các cầu thủ nội phải thể hiện tốt năng lực của mình ở các vị trí mà cầu thủ ngoại đang thi đấu. Với chiến thắng 2-1trước XSKT Cần Thơ ở cuộc chay đua lượt về thì có thể thấy rằng lối đá mới ‘không dựa vào ngoại binh’ của HLV Đức Thắng coi như đã thành công ở bước đầu thử nghiệm chiến thuật mới. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.