HLV Nguyễn Hữu Thắng có dịp đối đầu tân HLV Singapore Sundram

Như vậy là tuyển Singapore sau gần hai tháng không có HLV trưởng khi ông Bernd Stange không được gia hạn hợp đồng sau giai đoạn hai vòng loại World Cup 2016, nay đã có “thuyền trưởng” mới Sundrammoorthy. Vị HLV 50 tuổi này từng dẫn có đội trẻ Singapore sang Việt Nam dự các giải U-21 quốc tế. Có hai giải mà HLV Nguyễn Hữu Thắng của Việt Nam có dịp đối đầu, đó là giải quốc tế tứ hùng Myanmar đầu tháng sáu có tên AYA Bank Cup và AFF Cup 2016.

Giải tứ hùng AYA Bank HLV Hữu Thắng có dịp chạm trán HLV Sundrammoorthy

Nhiều cái tên thầy nội sáng giá như huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad, nhưng cuối cùng LĐBĐ Singapore (FAS) đã mời Sunrammoorthy. Bản hợp đồng kéo dài một năm. Hai giải chính để HLV này thể hiện là Cúp tứ hùng Myanmar-AYA Bank đầu tháng 6 tới và AFF Cup 2016.

HLV Sundramoorthy vừa được bổ nhiệm làm HLV tuyển Singapore

Tại AYA Bank Cup (ngày 3 và 6-6) chưa hứa hẹn tuyển Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng và tuyển Singapore của tân HLV Sundramoorthy chạm trái nhau vì giải bắt cặp đá (ngày 3-6) và hai đội thắng vào chung kết (ngày 6-6). Trong khi hai cặp đấu đã được ban tổ chức giải phân ra là tuyển Việt Nam- Hong Kong (Trung Quốc) và chủ nhà Myanmar-Singapore.

Tương tự như thế, tại AFF Cup 2016 cũng triển vọng HLV Nguyễn Hữu Thắng và HLV Sundramoorthy gặp nhau mà thôi.

Một diễn tiến khác cho biết HLV Gerd Zeize của Myanmar đang chịu áp lực cực lớn. Sau khi tiếp quản ghế HLV trưởng quốc gia từ khi “phù thủy” Đông Nam Á Avramovic từ chức thì tuyển Myanmar vẫn thi đấu rất tệ. Chỉ có con đường vô địch tại giải tứ hùng AYA Bank Cup này thì ghế của Gerd Zeise mới được củng cố để ông tiếp tục dẫn dắt tuyển Myanmar tham dự AFF Cup 2016. HLV Gerd Zeise, người Đức từng dẫn dắt U-19 Myanmar vào bán kết giải châu Á và tham dự World Cup U-20 năm 2015. HLV này cũng có một thời gian làm giám đốc kỹ thuât của đội SHB Đà Nẵng và từng nhiều lần dẫn các đội trẻ U-21 Myanmar sang Việt Nam dự giải.

HLV Sundramoorthy đang dẫn dắt CLB Tampines Rovers của Singapore có cựu danh thủ Anh Jermaine Pennand thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm