HLV Nguyễn Thành Vinh: ‘Công đầu thuộc về Toshiya Miura'

anh-1-5596-1427859951.jpg

Olympic Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á với tư cách đội nhì bảng xuất sắc thứ ba. Ảnh:Đức Đồng

“Chiến thắng của Olympic Việt Nam ở lượt trận cuối cùng vòng loại hôm qua 31/3 không có gì là khủng khiếp, bởi Olympic Macau quá yếu, nếu không muốn nói là họ không biết chơi bóng. Việc trời mưa to khiến Olympic Việt Nam gặp đôi chút khó khăn bởi các cầu thủ của chúng ta vốn quen chơi bóng sệt, thiên về lối đá kỹ thuật. HLV Miura buộc phải cho các học trò dùng tới sở đoản là chơi bóng bổng, nhưng may mắn là hàng phòng ngự đối phương quá kém nên chúng ta vẫn có được số bàn thắng như mong muốn”, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ về hành trình của Olympic Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2016.

“Tôi nói như vậy không để hạ thấp chiến tích của đội. Trái lại, khi xét cả hành trình thi đấu tại Malaysia vừa qua, gồm chiến thắng 2-1 trước Olympic Malaysia và thất bại 0-2 trước Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam thực sự đáng khen ngợi. Họ đã chiến đấu kiên cường, quyết tâm và tạo ra cột mốc lịch sử, giúp Việt Nam lần đầu tiên có vé dự vòng chung kết U23 châu Á”, cựu thuyền trưởng của CLB Sông Lam Nghệ An nói thêm.

a2-9664-1427818375.jpg

HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá rất cao tài năng cầm quân của người đồng nghiệp Miura. Ảnh:TK

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, công đầu trong chiến tích mà Olympic Việt Nam lập được không thuộc về Công Phượng, Thanh Bình hay Ngọc Hải… mà là HLV Miura. Ông phân tích có ba điểm chiến lược gia người Nhật Bản đã làm rất tốt khi dẫn dắt Olympic Việt Nam: "Thứ nhất, ông ấy đã giúp các cầu thủ có được một nền tảng thể lực rất tốt. Thứ hai là ông ấy khiến các học trò có kỷ luật chiến thuật, trong mọi hoàn cảnh luôn tuân thủ tuyệt đối những gì ban huấn luyện đề ra. Thứ ba là phát hiện ra những cầu thủ trẻ tiềm năng, biến họ từ những cầu thủ vô danh thành những ngôi sao, điển hình như Thanh Bình, Hữu Dũng, Tấn Tài…", ông Vinh chia sẻ thêm.

“Tôi còn ấn tượng với việc linh hoạt trong chiến thuật của HLV Miura. Ông ấy chuẩn bị cho các học trò kỹ lưỡng, khi đối đầu với Nhật Bản thì phòng thủ, khi chơi với Olympic Macau thì tấn công dồn dập và trước đó gặp đối thủ cân sức như Malaysia thì phòng ngự phản công hiệu quả. Những cố gắng của ông ấy và học trò đã được đền đáp xứng đáng bằng tấm vé tới Qatar năm sau, và hơn nữa cần được ghi nhận một cách công bằng”.

Theo Lâm Thỏa (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.