HLV Petrovic hóa giải 'phong thủy' sân Hòa Xuân

Sau hai trận toàn thắng trên sân nhà Hòa Xuân tại V-League, sân mới của SHB Đà Nẵng đã bị chặng đứng bởi CLB FLC Thanh Hóa, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV lão làng Petrovic, người từng đưa Red Star Belgrad vô địch cúp C1 châu Âu 1991.

Sân Hòa Xuân được SHB Đà Nẵng sử dụng từ đầu mùa này. Không tính trận đấu chiều nay SHB Đà Nẵng tiếp FLC Thanh Hóa thì trước đó thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có ba trận đá sân nhà toàn thắng, hai trận thắng tại V-League (thắng HA Gia Lai 1-0, Hải Phòng 2-0) và thắng Fico Tây Ninh 6-1 ở Cúp Quốc gia…

Thành tích toàn thắng sân nhà của SHB Đà Nẵng đã bị FLC Thanh Hóa chặn đứng.

Thế nhưng chiều nay trong khuôn khổ vòng 6 V-League thì thành tích toàn thắng sân nhà của SHB Đà Nẵng bị FLC Thanh Hóa chặn đứng.

Đội khách Thanh Hóa có thực lực mạnh và đó là lý do vì sao họ đang ở “đỉnh” của bảng tổng sắp. Tuy nhiên, khi làm khách tại sân Hòa Xuân chiều nay thì họ thiếu đến ba trụ cột gồm hai tiền đạo ngoại Uche, Omar và Quốc Phương. Trong khi đó SHB Đà Nẵng vẫn tiếp tục thiếu vắng “chân tiền” Đỗ Merlo.

Nhìn chung, SHB Đà Nẵng nhỉnh hơn FLC Thanh Hóa ở thời lượng cầm bóng (chừng 52-48 và 51-49), cơ hội ăn bàn cũng nhỉnh hơn ở con số tỉ lệ tương tự.

Trong hiệp 1, nếu SHB Đà Nẵng có hai cơ hội ngon ăn nhưng Thanh Hải và Đức Chinh không biến được thành bàn thắng thì FLC Thanh Hóa cũng có một cơ hội dứt điểm cận thành nhưng bóng lại vọt xà. HLV Petrovic thể hiện rất rõ ý đồ của mình trong trận này, phòng ngự phản công và cố gắng kiểm soát tốt khu vực giữa sân.

Do thiếu ba cầu thủ tấn công kể trên nên HLV Petrovic chơi phòng ngự phản công cũng không có gì sai. Họ chực chờ và rình mò cơ hội để có thể chiến thắng nhưng nếu không tận dụng được cơ hội thì rời sân Hòa Xuân có được một điểm cũng không tồi, trong hoàn cảnh FLC Thanh Hóa thiếu hụt lực lượng.

Ý đồ này của HLV Petrovic đã được học trò thực thi suốt 90 phút.

HLV Petrovic rất giỏi trong việc điều chỉnh thế trận khi bóng lăn.

Hiệp hai vẫn ở trong thế giằng co, SHB Đà Nẵng vẫn nhỉnh hơn tí chút nhưng các học trò Petrovic thực thi ý đồ của ông thầy lão làng quá tốt. Cũng giống như hiệp 1, hai đội vẫn không thể ghi bàn vào lưới của nhau. Trận đấu kết thúc không đội nào ghi được bàn thắng.

Dù đang dẫn đầu bảng nhưng FLC Thanh Hóa chia điểm với SHB Đà Nẵng chiều nay vẫn là một thành công bởi FLC Thanh Hóa thiếu ba trụ cột hàng công, còn SHB Đà Nẵng trước khi tiếp Thanh Hóa thì toàn thắng trên sân Cần Thơ.

FLC Thanh Hóa vẫn tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng sau vòng 6 V-League bất kể các trận còn lại của ngày mai có kết quả ra sao.

Trong khi đó, trên sân Cần Thơ, chủ nhà dẫn trước 2-0 nhưng bị đội khách Sài Gòn FC san bằng tỉ số 2-2. Tuy nhiên, hai bàn thắng trong những phút cuối của Nsi và Văn Quân đã giúp thầy trò HLV Vũ Quang Bảo của Cần Thơ thắng chung cuộc 4-2 trước Sài Gòn FC.

Ở Quảng Nam, dù được thi đấu sân nhà nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phải vất vả lắm mới giành được kết quả hòa 2-2 sau khi bị Sanna Khánh Hòa dẫn trước 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm