Xung quanh chuyện nhân sự mới của CLB Long An

HLV Phan Văn Giàu chuẩn bị tiếp 'đám trẻ' bầu Đức

CLB Long An tạm thời yên ổn sau bão tố. Xét về tình hình nhân sự thì Long An đang chịu nhiều thiệt thòi sau “sự cố Thống Nhất” ngày 19-2. Chiều 25-2 tới đây, Long An lại tiếp “đám trẻ” bầu Đức trong khuôn khổ vòng 7 V-League. Trợ lý Phan Văn Giàu được chỉ định ngồi vào “ghế nóng” HLV trưởng thay HLV Ngô Quang Sang.

CLB Long An sẽ mạnh mẽ đứng lên làm lại. Ảnh: PHẠM HUY

Đội khách, tức HA Gia Lai thì đang lên tinh thần sau hai trận thắng liên tiếp ở V-League tạm thoát khỏi khu vực đáy bảng xếp hạng. 180 phút thi đấu đó, HA Gia Lai ghi được bốn bàn, không để thủng lưới bàn nào (thắng Cần Thơ 3-0 và thắng B. Bình Dương 1-0). Trong khi đó Long An cần phải gượng dậy sau bão tố để tiếp kỳ phùng địch thủ một thời.

HA Gia Lai đang hưng phấn sau hai trận thắng liền.

Xét về yếu tố nhân sự thì Long An có biến động mạnh trong cabin ban huấn luyện, còn trên sân thì thiếu Huỳnh Quang Thanh và thủ môn Nguyễn Minh Nhựt. Thực tế thì đây cũng không phải một sự mất mát quá lớn cho đội bóng này. CLB Long An vẫn còn đó những hậu vệ có chất lượng để thay thế Quang Thanh, trong khung gỗ họ vẫn còn hai thủ môn giỏi để thay Minh Nhựt. Vấn đề là tư tưởng và sức mạnh gượng dậy sau bão tố.

Những ngày này thì Long An vẫn tập luyện nghiêm túc như không có điều gì xảy ra sau sự cố dù “kiến trúc tượng tầng” của CLB có biến động rất mạnh. Ngay cả cựu Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm cũng nhắn nhủ cầu thủ “hãy mạnh mẽ đứng lên làm lại”. Một bức thông điệp khí khái và các cầu thủ cũng đang thực thi điều ấy.

HLV Phan Văn Giàu (giữa) có đủ bản lĩnh để vực dậy tinh thần cầu thủ Long An?

Trận đấu giữa Long An và HA Gia Lai chiều 25-2 được xem là trận cầu "đinh” của vòng đấu, sức nóng và sức thu hút của nó thì không cần phải bàn cãi. HA Gia Lai đang có dấu hiệu hưng phấn và trỗi dậy sau hai vòng đấu toàn thắng. Những cầu thủ như Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng sẽ lại khuấy động sân Long An bằng một trận cầu cống hiến và đẹp mắt.

Một nửa thành công của trận đấu còn là sự nỗ lực của chủ nhà. Biết đâu sân Long An cuối tuần này lại đông và lại… cháy vé. Người hâm mộ Long An sẽ lại kéo nhau đến xem đội bóng của mình gượng dậy sau bão tố như thế nào.

Sau nhiều năm làm trợ lý, HLV Phan Văn Giàu chắc hẳn không phải là một tay mơ, đặc biệt thời anh còn thi đấu thì “cuộc chiến gạch-gỗ” luôn là đỉnh điểm của vòng đấu. HLV Phan Văn Giàu có thể “non” thời gian nhưng về kinh nghiệm đối đầu với HA Gia Lai thì không thua kém. Thời HA Gia Lai làm “trùm” V-League thì mỗi lần gặp “gạch”, đội bóng phố núi cũng phải vượt qua chính mình mới thắng được. Những cuộc đối đầu "gạch-gỗ" thời đó cả hai đội đều có thắng có thua.

Những cuộc đối đầu ấy hay, nóng từ trên sân cho đến trên băng ghế chỉ đạo. Hy vọng rằng chiều 25-2 tới đây, “cuộc chiến gạch-gỗ” lại trở về như thời đỉnh cao của nó.

Trong băng ghế chỉ đạo bây giờ của hai đội cũng là hai cầu thủ mà thời đỉnh cao hay đối đầu trên sân, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HA Gia Lai và HLV Phan Văn Giàu.

Hãy chờ xem Long An đứng dậy như thế nào trong cuộc chiến với HA Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.