HLV Riedl: Đây là thời điểm thay đổi lịch sử

Có quá nhiều lý do để HLV Riedl nói ra câu nói này khi họ đang lợi thế sau trận chung kết lượt đi thắng Thái Lan 2-1. HLV Riedl khẳng định: “Đây là thời điểm chúng tôi thay đổi lịch sử”.

Ai sẽ thắng chung cuộc sau trận đấu đêm nay?

Vâng, không chỉ Indonesia mang “phận bạc” qua bốn lần trước đó vào chung kết nhưng đều trắng tay, bản thân HLV Riedl cũng được mệnh danh là “Mr Bạc”. Vì khi làm HLV các đội tuyển Việt Nam, HLV Rield từng ba lần đưa tuyển quốc gia và U-23 vào chung kết nhưng thua, đó là Tiger Cup 1998, SEA Games 2003 và 2005. Sang Indonesia cũng đưa tuyển nước này vào chung kết AFF Cup 2010 nhưng cũng thua Malaysia…

HLV Riedl nói: “Chúng tôi chẳng áp lực gì cả, áp lực ấy chính là đội Thái Lan đang gặp, vì sao ư? Vì lúc đầu vòng bảng chúng tôi thua Thái Lan 2-4 nhưng vào sâu và chúng tôi thắng 2-1 ở chung kết lượt đi thì tất nhiên Thái Lan phải là đội chịu nhiều áp lực chứ”.

Trong khi đó HLV Kiatisak nhìn nhận: “Áp lực lên Indonesia là rất lớn vì họ chưa bao giờ vô địch, còn chúng tôi đang đứng trước cơ hội năm lần vô địch”.

Cả hai ai cũng kể và ai cũng từ chối mình chịu áp lực nhưng có một cái chung là đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho cả Thái Lan và Indonesia.

Nhà cầm quân của tuyển Thái cũng cho rằng thầy trò ông chỉ cần 90 phút nữa là giải quyết xong trận đấu chứ chẳng cần thêm thời gian hiệp phụ hay luân  lưu gì cả.

Cuối buổi họp báo HLV Riedl nói: “Đây là thời điểm chúng tôi thay đổi lịch sử. Chúng tôi đến đây để làm gì? Tất nhiên là để chiến thắng và đoạt cúp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm