HLV Riedl không tin Indonesia vào chung kết

Sau khi cầm hòa tuyển Việt Nam 2-2 ở bán kết lượt về đồng nghĩa thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận, HLV Riedl thổ lộ với báo chí Indonesia rằng ông đã hoàn toàn bất ngờ.

Tổng thống Widodo chúc mừng Indonesia thắng Việt Nam 201 ở lượt đi

Tổng thống Widodo chúc mừng Indonesia thắng Việt Nam 2-1 ở lượt đi.

Việc Indonesia vào được bán kết khi lách qua khe cửa hẹp sau bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Liliply trước Singapore, đồng thời trận cùng giờ Thái Lan đã đánh bại Philippines 1-0 đã làm cho HLV người Áo ngạc nhiên.

Tuyển Indonesia tại sân bay

Tuyển Indonesia tại sân bay.

…Vào bán kết, ông liên tục ca ngợi đội bóng cũ của ông là tuyển Việt Nam rất mạnh và không tìm thấy điểm yếu… Thế rồi các học trò ông cũng đánh bại bằng bản lĩnh và tinh thần thi đấu kiên cường để vào chung kết.

Trả lời tờ báo Jakarta Globe, HLV Riedl nói: “Tôi rất ngạc nhiên  với kết quả thắng chung cuộc tuyển Việt Nam và có mặt ở trận chung kết. Việt Nam là một đội tốt toàn diện, còn Indonesia chỉ tốt trong phòng ngự mà thôi. Đúng là khi bóng lăn mới trả lời được chính xác những thắc mắc”.

Lilipaly mừng "bàn thắng rùa" do Đình Đồng phá bóng hỏng.

HLV Riedl cũng thừa nhận rằng tất cả thành viên trong đội bóng của ông từ cầu thủ đến HLV, các trợ lý đều không thể tin được thành tích vào chung kết của Indonesia. Và nhìn lại chặng đường từ vòng bảng vào chung kết của họ cũng thấy thật chông gai, kỳ cục và bất ngờ.

Đội trưởng Boaz Salossa cũng thế, cầu thủ này cho rằng tuyển Việt Nam rất mạnh, các cầu thủ rất nhanh.

Với thành tích vào chung kết, các nhân vật VIP của giới lãnh đạo Indonesia như Tổng thống Widodo, bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia và những nhân vật khác của nội các Indonesia viết những lời chúc mừng thầy trò Riedl lên các trang mạng xã hội của mình.

Quả là kỳ tích thật vì bóng đá Indonesia vừa được FIFA dỡ bỏ trừng phạt hồi tháng 6, HLV Rield được LĐBĐ nước này gọi lại và ông thầy người Áo cũng gấp gáp tuyển nhân sự rồi đá. Quan trọng là cầu thủ sau gần một năm thiếu thi đấu cọ xát đỉnh cao nhưng họ đã bắt nhịp phong độ cao cực tốt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.