HLV Sampaoli thay thế Enrique ở Barcelona?

Dù là một trong những HLV thuộc bậc huyền thoại của đội bóng xứ Catalan nhưng Enrique cũng “chết” vì một trận thua rát mặt 0-4 trước PSG tại Champions League. HLV của Barcelona đưa ra quyết định rời Barcelona cuối mùa này.

Cái thua 0-4 của Barcelona trước PSG ở lượt đi vòng 16 đội Champions League đã không thể làm cho lãnh đạo đội, người hâm mộ nuốt trôi nổi. Đó chính là lý do mà Enrique đã cảm nhận triều đại của mình sắp chấm dứt và cuối cùng Enrique “tự xử” trước.

Thuyền trưởng Sampaoli của Sevilla sẽ thay thế Enrique.

Ngay sau trận thắng hủy diệt Sporting Gijon 6-1, trong cuộc họp báo sau trận đấu, Luis Enrique đã tuyên bố “mùa tới tôi không còn làm HLV đội nữa. Một quyết định khó đưa ra nhưng tôi cũng phải dũng cảm để cân nhắc và đưa quyết định kịp thời”. Cuối mùa này thì hợp đồng của Enrique cũng hết hạn.

Trong ba mùa giải dẫn dắt Barcelona, Enrique đã mang về cho đội bóng xứ Catalan tám danh hiệu, trong đó có cú ăn ba trong một mùa giải mà đó lại là mùa đầu tiên của Enrique… Còn mùa năm ngoái là cú đúp.

Chủ tịch Bartomeu của Barcelona thừa nhận Enrique là một trong những HLV huyền thoại nhất của đội.

Đầu mùa này Chủ tịch Bartomeu cũng đã mời Enrique xem xét để tiếp tục gia hạn hợp đồng nhưng Enrique chưa nhận lời. Cho đến hôm nay thì chính ông đã đưa ra quyết định chia tay đội cuối mùa này.

Theo báo chí Tây Ban Nha thì Enrique cũng giống như người bạn, người đồng đội cũ Pep Guardiola đã phải nói lời chia tay sau bốn năm hoành tráng cùng đội bóng. Ở cái mùa bóng cuối cùng ấy, họ đối mặt với nhiều thách thức và áp lực trước khi chính thức nói lời chia tay.

Tiền vệ Rakitic cho biết trước khi ông thầy bước vào phòng họp báo thì ông đã ghé qua phòng thay đồ của đội nói “tôi sẽ thông báo việc mình chia tay đội vào cuối mùa này”.

Hiện có hai ứng viên sáng giá thay thế Enrique là Jorge Sampaoli đang là HLV trưởng Sevilla và Ernesto Valverde, cựu cầu thủ Barcelona, hiện đang là HLV của Bilbao.

Trong khi Chủ tịch Bartomeu cho biết ngày 1-7 tới Barcelona sẽ công bố tên HLV mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm