HLV Thái Lan nói U-22 VN áp lực hơn: Chuyện ngược đời!

15 giờ chiều nay (24-8), bảng B môn bóng đá nam sẽ diễn ra hai trận đấu quyết định tranh hai chiếc vé vào bán kết SEA Games 29.

Ngoài trận U-22 Philippines gặp U-22 Đông Timor chỉ mang tính thủ tục thì hai trận còn lại giữa U-22 Việt Nam gặp U-22 Thái Lan và U-22 Indonesia đấu với U-22 Campuchia lại mang yếu tố quyết định đến hai chiếc vé vào bán kết SEA Games 29.

HLV Worrawoot Srimaka chưa thể giúp U-22 Thái Lan thể hiện được gì nhiều ở SEA Games 29.

Trước trận đấu này, U-22 Indonesia tuy kém Thái Lan và Việt Nam 2 điểm nhưng lại là đội gặp thuận lợi nhất, bởi họ chỉ cần thắng Campuchia ba bàn cách biệt là chính thức giành vé vào bán kết bất chấp kết quả trận Việt Nam - Thái Lan.

Trong khi đó, trận Việt Nam gặp Thái Lan lại mang ý nghĩa sống còn với cả hai đội. Việt Nam có lợi thế chỉ cần hòa là vào bán kết còn Thái Lan buộc phải thắng nếu không muốn… run rẩy chờ đợi kết quả trận Indonesia mới biết mình có đi tiếp hay không.

Trước khi bước vào lượt cuối, HLV Worrawoot Srimaka của U-22 Thái Lan đã chơi trò tâm lý chiến khi đẩy hết áp lực về phía U-22 Việt Nam bằng câu phát biểu: “Việt Nam sẽ chết vì áp lực”.

Ông nói thêm: “Việt Nam đang phải chịu áp lực rất lớn nên sẽ rất khó đá. Đó là tử huyệt của họ còn Thái Lan đã quen với áp lực. Chúng tôi sẽ vào bán kết vì cầu thủ của tôi biết phải làm gì để có vé vào bán kết”.

Thật sự thì có phải Việt Nam gặp áp lực hơn Thái Lan hay không? Việt Nam gặp áp lực, đó là điều chắc chắn, bởi U-22 Việt Nam tại SEA Games 29 được người hâm mộ cả nước đặt kỳ vọng rất lớn và mục tiêu của thầy trò HLV Hữu Thắng không gì khác là giành HCV, truất ngôi vương của Thái Lan.

Tuy nhiên, trong cuộc chiến giữa Việt Nam và Thái Lan hôm nay, Thái Lan mới là đội gặp áp lực hơn. Bởi đơn giản U-22 Thái Lan chính là đội ĐKVĐ SEA Games, là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Vậy mà họ đã thi đấu ra sao kể từ đầu vòng bảng đến giờ? Đó là những trận đấu nhọc nhằn như trận hòa Indonesia 1-1, trận thắng khó Đông Timor 1-0. Ở hai trận còn lại dù thắng với cách biệt lớn hơn nhưng Thái Lan chưa cho thấy họ là một đội bóng mạnh, là nỗi khiếp sợ của cả Đông Nam Á.

Với những gì Thái Lan thể hiện ở những trận vừa qua đã có nhiều ý kiến nghi ngờ về sức mạnh thật sự của người Thái. Rằng người Thái chỉ lấy danh trong quá khứ để ra oai, chứ thực lực hiện tại họ kém rất xa so với các thế hệ trước, thậm chí là dưới tầm Việt Nam.

Công Phượng vẫn là niềm hy vọng của U-22 Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan. ẢNH: HUY PHẠM.

Trong khi đó, U-22 Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt cực kỳ tươi sáng từ đầu giải đến giờ với những trận thắng hủy diệt Đông Timor, Campuchia, Philippines. Trong trận hòa Indonesia cách đây hai ngày, Việt Nam hoàn toàn áp đảo đối thủ. Thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ không thể thắng Indonesia do yếu kém trong dứt điểm và bị cả trọng tài lẫn may mắn ngoảnh mặt.

Thực tế, Thái Lan là đội yếu thế nhất trong cuộc cạnh tranh hai chiếc vé vào bán kết SEA Games ở bảng B. Sẽ ra sao nếu U-22 Thái Lan không thể bảo vệ được chức vô địch mà còn bị loại ngay sau vòng bảng? Đó là điều nhục nhã và không thể chấp nhận được với một đội tuyển luôn được đánh giá là anh cả khu vực và vào giải… ao làng lúc nào cũng đặt mục tiêu vô địch như Thái Lan.

Vì sao HLV Kiatisak dù giúp Thái Lan đòi lại ngôi vương Đông Nam Á trong những năm gần đây vẫn bị LĐBĐ Thái Lan (FAT) cho nghỉ để thay thế bằng người HLV Serbia Milovan Rajevac? Lý do là bởi Kiatisak đã không hoàn thành nhiệm vụ giúp Thái Lan “bơi ra biển lớn” ở vòng loại World Cup 2018.

Còn việc Thái Lan phải vô địch những giải… ao làng Đông Nam Á là điều bắt buộc, rất bình thường và nó cũng không phải là thành tích gì quá xuất sắc của bóng đá Thái Lan.

HLV Hữu Thắng sẽ tính toán ra sao để giúp U-22 Việt Nam hạ Thái Lan vào bán kết? ẢNH: HUY PHẠM

Thực lực kém hơn các năm trước lại phải bảo vệ được ngôi vô địch, rõ ràng chính người Thái mới là đội chịu áp lực lớn hơn chứ không phải Việt Nam. Vì thế, nói Việt Nam gặp áp lực là không sai nhưng nếu HLV Worrawoot cho rằng Việt Nam áp lực hơn Thái thì đúng là chuyện ngược đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm