Kết thúc vòng loại Olympic Rio bóng đá nữ châu Á:

HLV tuyển nữ Nhật Bản từ chức

Lượt đấu cuối cùng vòng loại Olympic Rio khu vực châu Á (9-3) chỉ mang tính thủ tục vì Úc và Trung Quốc đã giành hai suất của châu Á từ ngay sau lượt trận thứ tư, tuy nhiên nó cũng chứng kiến sự kiện HLV Sasaka của Nhật từ chức khi không thể đưa Nhật đến Brazil mùa hè này dù họ đang là á quân Olympic lẫn quán quân World Cup.

Trong khi đó tuyển nữ Việt Nam tham dự giải này đã để thủng lưới 22 bàn qua năm trận và ghi được một bàn duy nhất do công Tuyết Dung trong trận thua Nhật 1-6.

HLV Sasaki của Nhật nói lời chia tay sau tám năm huy hoàng.

Thua tại giải này là điều không ngoài dự đoán đối với các cô gái Việt Nam vì họ chỉ ở đẳng cấp Đông Nam Á mà phải “chọi” với đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, qua năm trận đó tuyển Việt Nam học hỏi nhiều điều và tiến bộ thấy rõ. Chẳng hạn như trận thua CHDCND Triều Tiên 0-1 ở phút 89, trận ra quân đầu thua Trung Quốc 0-2, Việt Nam chỉ để thủng lưới vào hiệp 2.

Với năm trận chất lượng, nhất định các cô gái Việt Nam sẽ tăng level rất nhiều, nhất là yếu tố kinh nghiệm khi đối đầu với các đội đẳng cấp thế giới.

Riêng với chủ nhà Nhật Bản đã về thứ ba chung cuộc khi có được 7 điểm, thua đội đầu bảng Úc 6 điểm, thua nhì bảng Trung Quốc 4 điểm. HLV Sasaki của tuyển Nhật đã tuyên bố từ chức sau tám năm dẫn dắt rất thành công.

Thế hệ này của tuyển Nhật, HLV Sasaka đã mang về ngôi vô địch World Cup 2011, á quân Olympic 2012, á quân World Cup 2015 và vô địch châu Á 2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm