HLV U21 Việt Nam và U21 HAGL lời qua tiếng lại vì… bó rau 500 đồng

Sau khi U21 Việt Nam thua U21 HAGL trên chấm luân lưu 11 m tại bán kết giải U21 quốc tế báo Thanh Niên (hòa 2-2 sau 90 phút), HLV Minh Đức của U21 Việt Nam đã bất ngờ bỏ buổi họp báo sau trận đấu.

 HLV Quốc Tuấn (trái) và HLV Minh Đức không ngại công kích nhau. ẢNh: XUÂN HUY

Trước đó, HLV Minh Đức đã không xem các học trò đá luân lưu 11 m mà bỏ về trước, đồng thời BTC cũng thông báo HLV này có việc riêng phải bay về Hà Nội gấp nên không tham gia buổi họp báo sau trận.

Tại buổi họp báo, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HAGL đã công kích trực diện HLV Minh Đức. Ông nói: “Bóng đá thì có thắng thua, làm HLV thì cần phải chuyên nghiệp để tạo niềm tin cho cầu thủ và khán giả. Có thể do trước đó Minh Đức phát biểu hơi hào hứng nên giờ mắc cỡ. Tuy nhiên, anh ấy nên học văn hóa huấn luyện như cách sống ngoài xã hội, làm sao để đội thắng mà đừng khích bác ai”.

Chưa dừng lại ở đó, HLV Quốc Tuấn tiếp tục công kích trực diện Minh Đức, “Tôi không lạ gì Minh Đức vì chúng tôi từng là đồng đội. Bản tính của cậu ta thì làm sao đội chơi phóng khoáng được. Khi còn thi đấu, cậu ta chỉ đưa bóng lên giữa sân rồi chuyền về. Sau đó, HAGL chia tay cậu ấy như bỏ đi bó rau giá 500 đồng ngoài chợ”.

“Các cầu thủ U21 Việt Nam có chất lượng tốt, nếu được dẫn dắt bởi một HLV khác thì họ đã thắng rồi. Tôi cảm thấy lạ vì sao tiền đạo Hồ Tuấn Tài rất xuất sắc lại không được vào sân thi đấu”.

Sau khi biết được sự việc, trao đổi với VNExpress, HLV Minh Đức phản pháo: “Khi còn thi đấu cùng nhau, Quốc Tuấn chỉ là thủ môn dự bị. Sau này làm HLV, người ta nói cậu ấy hay nhưng tôi thấy cũng bình thường. Quốc Tuấn khi còn thi đấu chỉ chơi ở vị trí thủ môn nên không đủ mưu mẹo để chỉ đạo học trò. Còn việc học làm HLV thì ai cũng học như nhau thôi”.

HLV Minh Đức nói thêm: “Trên thế giới tôi chỉ thấy HLV thành công nhất xuất phát điểm từ vị trí thủ môn là Dino Zoff và bây giờ HAGL có người thứ hai”.

Trả lời về vụ án bó rau 500 đồng trên VNExpress, Minh Đức kể: “Hồi còn thi đấu, tôi rời Hàng không Việt Nam về chơi cho HAGL. Vụ việc lùm xùm này sau đó được LĐBĐ Việt Nam ra phán quyết hợp lệ nhưng phía CLB cũ lại có công văn yêu cầu HAGL phải trả phí và mức phí mà đơn vị này muốn là 500 đồng, tương đương như bó rau muống ngoài chợ”.

“Người ta chơi khăm tôi như thế vì tôi không còn muốn cống hiến cho CLB nữa. Còn việc tôi rời HAGL như Quốc Tuấn nói bỏ đi bó rau 500 đồng là không biết gì rồi. Tôi rời HAGL tới Đà Nẵng vì nhiều lý do mà chỉ có lãnh đạo hai đội mới biết”.

Về việc Quốc Tuấn nói khi còn thi đấu Minh Đức chỉ biết đưa bóng lên giữa sân rồi chuyền về, HLV Minh Đức trần tình: “Quốc Tuấn nói vậy là không biết gì. Khi còn thi đấu tôi được xem là hậu vệ tài hoa và kỹ thuật bậc nhất. Hiện nay Hồng Duy của U21 HAGL chơi bóng khá giống tôi ngày xưa”.

Minh Đức cho biết khi trở vào TP.HCM ông sẵn sàng chia sẻ mọi việc với giới truyền thông vào sáng mai 28-11 trong buổi tập của U21 Việt Nam.

Hiện tại, không biết nguyên nhân gì mà HLV Quốc Tuấn có những lời lẽ gay gắt như vậy với HLV Minh Đức trong buổi họp báo sau trận U21 HAGL và U21 Việt Nam. Tuy nhiên, trước trận U21 Việt Nam - U21 HAGL, HLV Minh Đức từng nói rằng: “U21 Việt Nam là đội bóng không có điểm yếu, còn U21 HAGL không có gì mới, dễ bắt bài”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm