HLV vô danh lên ngồi ghế tuyển Ý

Ý đã chỉ định HLV lên thay ông Antonio Conte sau Euro 2016 là ông Giampiero Ventura, 68 tuổi, chưa từng có danh hiệu gì tại các giải đấu lớn của Ý.

Ở tuổi 68 chưa có thành tích nổi bật, nay Ventura lên ngồi ghế "thuyền trưởng" tuyển Ý

Mặc dù thành tích gần như trắng trơn nhưng Ventura lại đang rất được các nhà chuyên môn mong đợi.

Ở Serie A, ông chỉ có một mùa làm HLV trưởng của Napoli, chưa từng làm việc với những CLB lớn của Ý như Inter, AC Milan hay Juventus... Các CLB tầm trung mà ông từng huấn luyện là Sampdoria, Lecce, Cagliari, Venezia, Piza, Bari, Verona, Messina, Udinesse và Speria.

Các CLB này cũng chưa từng có danh hiệu Serie A hay Cúp Ý (Copa Italia) nào. Thành tích đáng kể duy nhất của Ventura đã cách đây 20 năm, khi đó ông cùng Lecce vô địch Serie C của Ý năm 1996.

Hợp đồng lớn nhất của ông là với CLB Torino trong vòng 5 năm khi đội này đá Serie B với mục tiêu lên hạng. Tuy nhiên, cuối mùa đó ông chỉ giúp đội đứng trong... nhóm giữa của bảng xếp hạng rồi... thanh lý hợp đồng luôn.

Việc tin dùng một huấn luyện viên vô danh đối với đội tuyển Ý cho đến bây giờ vẫn là dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, nhiều người lại tin rằng sẽ có bất ngờ lớn xảy ra vì bóng đá luôn là như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm