VCK U-20 World Cup, U-20 Việt Nam – U-20 New Zealand (0-0)

Hòa New Zealand, U-20 Việt Nam đi vào lịch sử World Cup

Trong trận đấu chính thức đầu tiên ở sân chơi lớn nhất thế giới, các cầu thủ U-20 Việt Nam đã gây bất ngờ khi thi đấu cực tốt và cự kỳ tự tin trong hiệp đấu đầu tiên.

Con số thống kê trận Việt Nam - New Zealand.

Các con số thống kê đã nói lên sự vượt trội của học trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong 45 phút đầu trận. U-20 Việt Nam cầm đến 58% bóng, tung ra 12 pha dứt điểm trong đó có 5 đi trúng đích.

Trong khi đó, U-20 New Zealand chỉ có 2 cút sút nhưng không trúng mục tiêu. Ngoài ra Việt Nam được hưởng đến 7 quả phạt góc so với 2 của New Zealand.

Hòa New Zealand, U-20 Việt Nam đi vào lịch sử World Cup ảnh 2

CĐV nhuộm đỏ khán đài

Cái thiếu duy nhất của U-20 Việt Nam là bàn thắng. Đây là hiệp đấu mà hết Thanh Bình rồi Quang Hải, Minh Dĩ, Văn Hậu, Hoàng Nam hay Đức Chinh đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn hết sức đáng tiếc.

Dứt điểm không thành, U-20 Việt Nam còn thiếu may mắn khi Cox để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài khuất tầm nhìn không quan sát được tình huống nên vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Khi mà hàng công Việt Nam chơi quá xuất sắc mà vẫn không thể ghi được bàn thắng thì dĩ nhiên người chơi hay nhất bên phía New Zealand chính là thủ thành Woud. Thủ môn của New Zealand đã có một hiệp đấu cực hay làm nản lòng các chân sút Việt Nam.

Hai đội níu chân nhau.

Điển hình là cú sút ngoài vòng cấm của Hoàng Nam bóng đập người hậu vệ New Zealand đổi hướng đi vào góc chết nhưng thủ thành Woud vẫn kịp nhoài người dùng những đầu ngón tay cản phá thành công. Hiệp một kết thúc với tỉ số 0-0 cùng một thế trận vượt trội của U-20 Việt Nam.

Đầu hiệp hai, New Zealand lại là đội chơi khởi sắc hơn và gây áp lực đáng kể về phía khung thành Tiến Dũng. Tuy nhiên, cũng như hiệp 1, hàng thủ Việt Nam và thủ thành Tiến Dũng đã chơi cực kỳ tập trung và chắc chắn khiến New Zealand không có cơ hội ghi bàn.

Quang Hải có pha đá phạt góc đi thẳng về phía khung thành New Zealand.

Các pha tấn công của New Zealand trong hiệp hai và cả trận đấu hầu như là những quả treo vào vòng cấm tận dụng chiều cao vượt trội để dứt điểm. Chỉ chừng ấy thôi đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam.

Mỗi khi New Zealand được hưởng phạt góc là khung thành U-20 Việt Nam lại lâm vào tình trạng báo động.

Việt Nam đã có những phút giây tiếc nuối.

Đặc biệt trong những phút cuối cùng, U-20 New Zealand liên tục được hưởng phạt góc và nhồi bóng bổng. Khi thể lực của U-20 Việt Nam đi xuống thì hàng thủ Việt Nam càng gặp khó trong các tình huống không chiến như vậy. Tuy nhiên, Tiến Dũng đã ra vào hợp lý giải nguy nhiều pha bóng cho U-20 Việt Nam.

Trong khi đó, U-20 Việt Nam cũng có hai cơ hội rõ ràng để ghi bàn nhưng cả hai lần Hoàng Nam đều không thể dứt điểm thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống chuyền vào như đặt của Đức Chinh cho Hoàng Nam băng vào sửa lòng trong thế trống trải nhưng đi ra ngoài.

Tiến Dũng đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc.

0-0 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu. Cả hai đội đều có những phút giây tiếc nuối vì không thể đánh bại đối phương. Tuy nhiên, chỉ 1 điểm thôi cũng giúp Việt Nam đi vào lịch sử ở đấu trường World Cup dành cho các cầu thủ trẻ.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Tấn Sinh, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Hào, Hoàng Nam, Quang Hải, Minh Dĩ, Thanh Bình, Đức Chinh.

U-20 New Zealand: Woud, Ingham, Liddicoat, Asworth, Dyer, Noah, Lewis, Cameron, Sinclair, Cox, Myer Bevan.

Bảng xếp hạng sau lượt trận thứ 1 bảng E:

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Tỉ số chung cuộc là 0-0.

Phút 90+3, Đức Chinh có pha sút xa vọt xà.

Phút 90+2, thêm một pha dứt điểm cận thành khiến Tiến Dũng lại phải đấm bóng cứu thua. Cầu thủ New Zealand băng vào định dứt điểm bồi nhưng hậu vệ Việt Nam đã kịp áp sát phá bóng ra.

Trận đấu có 3 phút bù giờ.

Phút 90+1, Tiến Dũng lại phải đấm bóng ra từ tình huống đá phạt góc.

Phút 90, cầu thủ New Zealand có pha đánh đầu ngược lái bóng rất hay, bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

Phút 88, Tiến Dũng lại phải đấm bóng ra từ quả phạt góc của cầu thủ New Zealand.

Không vào! Đức Chinh có pha đi bóng rồi chuyền vào cực hay bên cánh trái, trước khung thành rộng mở nhưng Hoàng Đức lại lao vào đệm bóng ra ngoài rất đáng tiếc.

Phút 84, Hoàng Đức tung cú sút xa rất căng nhưng thủ thành Woud đã nhoài người ôm gọn bóng.

Phút 83, Tiến Dũng vừa phải lao ra đấm bóng từ quả tạt của cầu thủ New Zealand.

Phút 80, U-20 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng khi HLV Hoàng Anh Tuấn tung Thanh Sơn vào sân.

Phút 76, Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc đổ người cú thua từ pha dứt điểm của cầu thủ New Zealand.

Phút 64, Quang Hải có cú sút phạt trực tiếp bóng đi sệt và căng nhưng thủ thành Woud đã kịp đổ người bắt gọn.

U-20 Zealand chơi hay hơn ở hiệp 2.

Phút 63, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa Trần Thành vào thay Minh Dĩ. Ngay sau đó, Hoàng Đức có pha sút xa vọt xà.

Phút 62, Cameron có pha sút phạt trực tiếp đưa bóng đi vọt xà.

Phút 56, Việt Nam có sự thay đổi đầu tiên, Văn Hào rời sân nhường chỗ cho Hoàng Đức.

Phút 51, Bevan có pha thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội rồi tung ra cú sút ở cự ly gần nhưng Tiến Dũng đã bắt gọn.

Trọng tài đã cho hiệp 2 bắt đầu. U-20 Việt Nam là đội giao bóng.

Thống kê hiệp 1 cho thấy sự vượt trội của U-20 Việt Nam trước New Zealand.

U-20 Việt Nam đã có một hiệp thi đấu cực tốt trước U-20 New Zealand, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu cực kỳ tự tin, cái thiếu duy nhất của U-20 Việt Nam là bàn thắng.

Trọng tài đã thổi còi kết thúc hiệp một. Hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả 0-0.

Những phút bù giờ, Tiến Dũng có 3 pha lao ra đấm bóng liên tiếp trước những quả treo bóng vào của U-20 New Zealand.

Hiệp 1 có một phút bù giờ.

CĐV Việt Nam nhuộm đỏ khán đài.

Phút 41, từ quả đá phạt góc của New Zealand, thủ thành Tiến Dũng đã lao ra bật nhảy đón hụt bóng nhưng Billingsley lại đánh đầu ra ngoài.

Phút 40, Đức Chinh có pha bật nhảy dứt điểm bằng chân nhưng thủ thành Woud đã lao ra kịp thời cản phá ngay trước mũi giày Đức Chinh.

Phút 37, cầu thủ New Zealand vừa có pha căng ngang khó chịu, bóng đi cắt mặt khung thành Tiến Dũng nhưng không có đồng đội nào đón được.

Phút 36, Thanh Bình có pha khống chế khiến Cox để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

Cứu thua! Phút 34, Hoàng Nam tung cú sút chính diện bóng đập chân hậu vệ đổi hướng nhưng thủ môn Woud vẫn xuất sắc nhoài người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng cứu thua.

Phút 27, Việt Nam có pha phối hợp bật tường cực tốt, Văn Hậu lao lên như tên bắn tung cú sút rất căng nhưng bóng đi vọt xà.

Thanh Bình tiếc vì bỏ lỡ cơ hội ở phút 15.

Phút 23, Bevan vừa có pha giật gót cận thành đi ra ngoài.

Phút 20, thủ thành Bùi Tiến Dũng lại có liên tiếp hai pha băng ra chính xác để bắt bóng.

Phút 19, từ quả đá phạt góc, Đức Chinh bật cao đánh đầu nhưng trước sự đeo bám quyết liệt của hậu vệ New Zealand, pha dứt điểm của Đức Chinh đã không thành công.

Phút 18, Quang Hải tung cú sút xa ra ngoài.

Đội hình ra sân của U-20 New Zealand.

15 phút đầu tiên, U-20 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tư và chơi sòng phẳng với New Zealand. Thanh Bình và Minh Dĩ có hai cơ hội tốt trong vòng cấm nhưng đều không thể ghi bàn.

Phút 16, Minh Dĩ có pha dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà.

Không Vào! Phút 15, Đức Chinh có pha chuyền sệt vào rất hay cho Thanh Bình, sau khi loại bỏ hậu vệ đối phương, Thanh Bình có được góc sút rất rộng nhưng anh lại sút ra ngoài.

Phút 8, thủ môn Tiến Dũng vừa có pha lao ra đấm bóng cứu nguy cho khung thành U-20 Việt Nam.

Trong 5 phút đầu trận, U-20 Việt Nam đã tung ra 1 cú sút căng bật hậu vệ New Zealand bật ra và được hưởng 1 quả phạt góc. Tuy nhiên, từ phút thứ 5 trở đi, New Zealand đã có những pha đáp trả mạnh mẽ và đưa trận đấu về thế cân bằng hơn.

Phút 2, Đức Chinh có pha ngoặc bóng ngay trong vòng cấm nhằm loại bỏ hậu vệ New Zealand, nhưng Đức Chinh lại trượt chân khiến anh không thể dứt điểm được.

Trọng tài đã cho trận đấu bắt đầu. U-20 New Zealand là đội giao bóng trước.

Trận đấu giữa U-20 Việt Nam và U-20 New Zealand diễn ra trên sân vận động Cheonan Sports, thành phố Cheonan (Hàn Quốc). Hiện nhiệt độ trên sân đang là 22 độ C.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Evarist Menkouande người Cameroon.

Ở trận ra quân, U-20 Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống toàn đỏ, U-20 New Zealand ra sân với trang phục toàn trắng.

Cách đây ít phút, U-20 Pháp đã có chiến thắng 3-0 trước U-20 Honduras. Điều này cho thấy không ngoài dự đoán, U-20 Pháp là đội mạnh nhất bảng này và chiếc vé đầu tiên vào vòng knock-out khó thoát khỏi tay họ.

Bảng xếp hạng tạm thời ở bảng E.

Phòng thay đồ của U-20 New Zealand

Phòng thay đồ của U-20 Việt Nam.

Đội hình ra sân của hai đội.

Cả U-20 Việt Nam lẫn U-20 New Zealand đều xem nhau là đối thủ chính bởi hai đội được đánh giá là yếu nhất bảng.

Ở bảng E World Cup U-20, Pháp và Honduras là hai đội được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Việt Nam và New Zealand. Vì thế, trận khai mạc giữa U-20 Việt Nam và U-20 New Zealand được xem là cuộc chiến sống còn với cả hai đội. Nếu đội nào thua thì gần như cơ hội để vượt qua vòng bảng là rất thấp.

Trên lý thuyết là vậy, còn thực tế cho thấy các lứa tuổi trẻ trình độ chênh lệch nhau không nhiều. Đó là lý do hai ngày qua có rất nhiều kết quả bất ngờ gây sốc khi đội yếu thắng đội mạnh. Ví như Đức thua Venezuela 0-2, Bồ Đào Nha thua Zambia 1-2, Mexico phải chật vật lắm mới thắng được Vanuatu 3-2, Argentina thì thua đậm Anh đến 0-3.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng U-20 Việt Nam có bước chuẩn bị tốt nhưng các đối thủ còn tốt hơn. Ảnh: HUY PHẠM

Bởi thế dù New Zealand được đánh giá cao hơn Việt Nam nhưng cơ hội của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn không phải là không có. Thậm chí, chỉ cần U-20 Việt Nam chơi tập trung, thủ chắc và phản công sắc nét như giải U-19 châu Á năm ngoái, họ hoàn toàn có thể tìm được 3 điểm trước New Zealand.

3 điểm sẽ mở ra cơ hội lớn giúp Việt Nam vượt qua vòng bảng, bởi ở giải này lấy đến 4/6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng knock out.

U-20 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước giải vì sự vắng mặt của hai trụ cột Tiến Dụng và Thái Quý do chấn thương không kịp bình phục. Đặc biệt vị trí của Tiến Dụng ở khu vực giữa sân là cực kỳ quan trọng.

Trong trận giao hữu với U-20 Argentina, HLV Hoàng Anh Tuấn phải cho đến bốn cầu thủ đá thử nghiệm vị trí tiền vệ trụ của Tiến Dụng. Và ở trận ra quân này, nhiều khả năng Trọng Đại sẽ được lắp vào vị trí này.

Trận đấu đầu tiên của U-20 Việt Nam và U-20 New Zealand sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ chiều nay (22-5) và được trực tiếp trên VTV6.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Tấn Sinh, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Hào, Hoàng Nam, Quang Hải, Minh Dĩ, Thanh Bình, Đức Chinh.

U-20 New Zealand: Woud, Ingham, Liddicoat, Asworth, Dyer, Noah, Lewis, Cameron, Sinclair, Cox, Myer Bevan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.