Hội đồng HLV QG nhất trí sa thải Falko Goetz

Hội đồng HLV QG nhất trí sa thải Falko Goetz ảnh 1

Hội đồng HLV quốc gia cho rằng HLV Falko Goetz không hoàn thành nhiệm vụ.

Sáng 28/12, Hội đồng HLV quốc gia đã họp lấy ý kiến về việc sa thải HLV Falko Goetz. Nhìn lại hành trình của ông từ khi tới làm việc tại Việt Nam với điểm nhấn SEA Games 26, Hội đồng HLV Quốc gia đánh giá vị HLV người Đức không hoàn thành nhiệm vụ.

“HLV Goetz không biết cách chọn và dùng người, không có ý đồ chiến thuật rõ ràng, khả năng thích nghi kém, chưa tạo được dấu ấn nào đáng kể ở đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Từ những đánh giá này, Hội đồng HLV Quốc gia đồng ý với kiến nghị từ Ban chấp hành VFF: sa thải Falko Goetz”, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia, Nguyễn Sỹ Hiển cho biết sau cuộc họp với các thành viên vào sang nay.

Hội đồng HLV Quốc gia đồng thời tán thành phương án dùng HLV nội cho tuyển Việt Nam. Theo ông Nguyễn Sỹ Hiển, khi HLV Calisto rút lui, Hội đồng đã tiến cử Phan Thanh Hùng, Mai Đức Chung, Nguyễn Hữu Thắng cho chiếc ghế mà ông thầy người Bồ Đào Nha bỏ lại. Nhưng không ai nhận lời ngồi “ghế nóng”.

Nguyên nhân được cho là các ứng viên đề cử còn bận việc ở cấp CLB. Nhưng sâu xa hơn, theo chuyên gia Lê Thế Thọ, các ứng viên nội chưa được tin tưởng tuyệt đối và chưa nhận được mức đãi ngộ xứng đáng. Ông Mai Đức Chung – thành viên Hội đồng Quốc gia, từng được VFF mới thay ông Calisto. Nhưng ông Chung đã từ chối bởi ở thời điểm được mời, còn bận công việc ở Navibank Sài Gòn. Ông Chung cho biết, thời gian tới sẽ dự khan Super League 2012, giài hạng Nhất, Cúp Quốc gia và các giải trẻ để phát hiện nhân tài cho các đội tuyển Việt Nam.

Nhất trí chọn HLV nội cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, ông Sỹ Hiển cũng nói thêm rằng, Hội đồng đã đề nghị VFF phải tạo điều kiện tốt nhất để HLV nội có thể yên tâm cống hiến. “Cơ chế rõ ràng, được giao quyền lực cao nhất, trả lương xứng đáng… phải nhận được những điều kiện tốt nhất, HLV nội mới dám làm và làm tốt được công việc ở đội tuyển”, ông Hiển nói.

Ngày 4/1/2012, HLV Falko Goetz sẽ trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ tại quê nhà. Nhiều khả năng đến thời điểm đó, VFF mới đưa ra quyết định sa thải chính thức đối với ông thầy người Đức.

Theo Khoa Nguyễn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm