Hungary- giấc mơ còm cõi của một cựu thế lực

Có mặt tại Euro 2016, Hungrary đến với tấm vé vớt khi kết thúc vòng loại đứng vị trí thứ ba, vào đá play off thắng chung cuộc Na Uy 2-1 rồi đến Pháp.

Hungary ấy là một thế lực của bóng đá thế giới những năm 1950 với những huyền thoại đi vào sử sách như Ferenc Puskas, Jeno Buzanszky… Puskas là một trong những huyền thoại của Real Madrid.

Hiện có mặt tại Pháp mùa hè này, HLV Bernd Storck nêu mục tiêu đội phải…"phá bĩnh", phải là “ngựa ô”. Chẳng áp lực, có mặt ở vòng chung kết châu Âu lần này đã là điều ngạc nhiên, sao không tiếp tục hy vọng. Nhưng thực lực của Hungary là gì để biến giấc mơ còm cõi thành hiện thực?

Hungary- giấc mơ còm cõi của một cựu thế lực ảnh 1
Dự Euro 2016 với tấm vé vớt nhưng tuyển Hungary mơ thời vàng son

Hungary muốn trở thành Leicester City chăng? Đội bóng từng vào đến trận chung kết World Cup và là một thế lực lớn của bóng đá thế giới đã vắng bóng các giải đấu lớn thể giới từ World Cup 1986 và Euro 1972 đến nay.

HLV Bernd Storck nói: “Chúng tôi muốn chơi một thứ bóng giá truyền cảm hứng tại Pháp, chúng tôi cũng muốn cải thiện hình của mình và chúng tôi cũng muốn lấy lại hình ảnh bóng đá Hungary thời vàng son. Vượt qua vòng bảng tại Pháp ư. Phải mơ giấc mơ lớn hơn, phải vào sâu giải”.

Hành trình đến Pháp của tuyển Hungary cũng chẳng ấn tượng như đã kể. Lực lượng của Hungary thì tập hợp những cầu thủ đá giải trong nước vài cầu thủ đá tại Đức không nổi trội. Nằm giữa châu Âu nhưng dường như bóng đá Hungary bây giờ có một sự thua thiệt quá lớn với những nước xung quanh.

Hai cầu thủ đáng chú ý là tiền vệ Kleinheisler, 22 tuổi đang đầu quân cho Werder Bremen được ví là Paul Schcoles của Hungary và thủ môn Gabor Kiraly đã bước qua tuổi 40 đang đầu quân cho Crystal Palace.

Với một thành phần như thế là hành trình vòng loại như thế liệu Hungary có tìm lại được thời vàng son. Liệu thầy trò Storck có là một Leicester City cấp đội tuyển?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.