Hungary giành vé dự VCK Euro sau 30 năm chờ đợi

Thắng chung cuộc 3-1 trước Na Uy trong hai lượt trận đi-về vòng Play-off, Hungary chính thức trở lại với VCK Euro vào năm tới tại Pháp. Kể từ sau Mexico 86, tuyển Hungary vắng bóng ở vòng chung kết World Cup và Euro. Khi chứng kiến đội Hungary chính thức giành vé đi Pháp mùa hè tới, Chủ tịch LĐBĐ nước này, ông Sandor Csanyi vui sướng, “Các cầu thủ và HLV của chúng ta đã làm nên hai trận đấu lượt đi và về thật tuyệt vời để có tấm vé đến Pháp”. Trong hai trận play off với Na Uy thì thủ môn lão tướng Gabor Kiraly, 39 tuổi, được xem là người hùng khi cứu thua hàng loạt pha dứt điểm của các chân sút Na Uy.

Hungary giành vé dự VCK Euro sau 30 năm chờ đợi ảnh 1
Tuyển Hungary ăn mừng sau khi đánh bại Na Uy 3-1 sau lượt đi và về play off. 

Sau khi thua đối thủ, HLV Per Mathias Hogmo của Na Uy nói: “Tôi chúc mừng đội Hungary, họ xứng đáng có mặt tại Pháp vì họ đã hay hơn chúng tôi trong hai trận đi và về. Tôi thất vọng về màn trình diễn của đội chúng tôi. Chúng tôi đã không ghi bàn ở trận lượt đi tại Oslo thì tất nhiên khó khăn ở lượt về tại Budapest rồi".

Hungary từng là một cường quốc bóng đá thế giới gắn liền với thế hệ huyền thoại Puskas. Mùa hè tới người hâm mộ thế giới lại chứng kiến một đội Hungary khác tại vòng chung kết Euro 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm