Hủy diệt Chievo, Juventus “đóng đinh” vào ngôi đầu

Sau cú sốc bị “tí hon” Hellas Verona cầm hòa ở vòng đấu trước, Juventus rất muốn tìm kiếm chiến thắng rửa mặt trước đội bóng nằm trong nhóm cuối bảng, Chievo ở vòng đấu này.

Juventus dễ dàng hạ gục Chievo
Juventus dễ dàng hạ gục Chievo

Không nằm ngoài dự đoán, Lão bà đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-1 trước “Lừa bay” để tiếp tục xây chắc ngôi đầu ở Serie A với khoảng cách 12 điểm so với đội xếp thứ 2, AS Roma (thi đấu nhiều hơn 2 trận).

Vòng 24 Serie A

Thứ Bảy, ngày 15/02
AC Milan 1-0 Bologna
Chủ nhật, ngày 16/02
Fiorentina 1-2 Inter
Catania 3-1 Lazio
Juventus 3-1 Chievo
Cagliari 1-2 Livorno
Sassuolo 0-2 Napoli
Atalanta 0-4 Parma
Genoa 3-3 Udinese
Thứ Hai, ngày 17/02
Roma - Sampdoria (02h45)
Thứ Ba, ngày 18/02
Hellas - Torino (02h45)

Bước vào trận đấu này, HLV Conte đã cho Carlos Tevez nghỉ ngơi, Giovinco đá chính ngay từ đầu bên cạnh Llorente. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của Juventus.

Vượt trội đối thủ về mọi mặt, đoàn quân của Conte không ngần ngại dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất đúng 17 phút để Juventus tạo nên sự khác biệt trước đội khách. Từ pha đi bóng dũng mãnh ở trung lộ, Asamoah bật tường với Llorente, trước khi tung ra cú dứt điểm hóc hiểm, làm thủ thành Agazzi bó tay, mở tỷ số trận đấu.

Juventus càng thi đấu hưng phấn hơn sau bàn thắng khai thông. Pha lập công thứ 2 đến với họ như điều tất yếu. Phút 29, sau pha đá phạt của Pirlo từ cự ly 30m, thủ thành Agazzi buộc phải đẩy bóng, Marchisio đã lao vào đá bồi, nâng tỷ số lên 2-0.

Họ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu Serie A với khoảng cách 12 điểm với AS Roma
Họ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu Serie A với khoảng cách 12 điểm với AS Roma

Đoàn quân của HLV Conte bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu sau bàn thắng này. Điều đó tạo điều kiện cho Chievo vùng lên. Cũng giống như trận đấu với Hellas Verona, đây thực sự là sai lầm của Juventus.

Phút 51, Chievo đã tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Từ pha tạt cánh không mấy nguy hiểm của Chievo, Lichtsteiner pha bóng trúng người Caceres bay thẳng vào lưới, trong sự bất lực của Buffon.

Tuy nhiên, rất may cho Juventus. Điều tồi tệ (như trận đấu với Hellas Verona) đã không xảy ra. Lão bà đã chủ động dồn lên tấn công, ép Chievo về sân nhà và ngăn chặn đà hưng phấn của CLB này.

Phút 58, từ pha đá phạt góc của Pirlo, Llorente đã chấm dứt mọi hy vọng của Chievo với cú đánh đầu chí mạng, nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Trong những phút còn lại, HLV Conte đã tung cặp tiền đạo mới Osvaldo-Tevez vào sân nhưng Lão bà không ghi thêm được bàn thắng nào.

Ở trận đấu cùng giờ, Napoli đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Sassuolo với tỷ số 2-0, để tiếp tục duy trì vị trí thứ 3. Džemaili và Insigne là những người lập công cho Napoli trong trận đấu này.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Caceres, Bonucci, Ogbonna; Lichtsteiner, Vidal (Padoin 85), Pirlo, Marchisio, Asamoah; Llorente (Osvaldo 71), Giovinco (Tevez 71)

Chievo: Agazzi; Frey, Canini, Bernardini; Sardo, Guana, Radovanovic, Hetemaj, Drame (Rubin 64); Stoian (Pellissier 46), Thereau (Obinna 78)

Theo H.Long (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm