Hủy diệt Stoke City, Tottenham áp sát Leicester City

 

Video Stoke City 0-4 Tottenham. Nguồn: YouTube

Trận hòa 2-2 của Leicester City với West Ham trước đó giúp các cầu thủ Tottenham có động lực thi đấu và họ đã nhập cuộc đầy chủ động.

Chỉ mất chín phút, Tottenham đã khẳng định ưu thế bằng bàn thắng mở tỉ số của Hary Kane từ cú cứa lòng vào góc xa đẳng cấp trước sự bay người bất lực của thủ thành kỳ cựu Given.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Tottenham tiếp tục thi đấu bùng nổ nhưng lại không thể ghi thêm bàn thắng dù họ có rất nhiều cơ hội. Đáng kể nhất là cú sút dội xà ngang trong thế đối mặt thủ thành Given của Eriksen ở phút 41. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách Tottenham.

Bước sang hiệp 2, Tottenham tiếp tục nắm quyền chủ động và lần này các tiền đạo của họ đã dứt điểm chuẩn xác hơn. Chỉ trong vòng bốn phút, Tottenham ghi liên tiếp hai bàn thắng từ những pha phản công sắc lẹm.

Phút 67, Eriksen có đường kiến tạo tinh tế cho Alli thoát xuống sục bóng qua đầu Given nâng tỉ số lên 2-0. Ngay khi Alli vừa ghi bàn thắng thứ 2, các CĐV Tottenham trên các khán đài đã hô vang “Leicester, chúng tôi đến đây”.

Phút 72, vẫn là một pha phản công nhanh, Hary Kane co pha đệm bóng vào lưới dễ dàng sau đường căng ngang dọn cỗ của đồng đội nâng tỉ số lên 3-0. Đến phút 81, Alli kết thúc đêm thăng hoa của các cầu thủ Tottenham bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0.

Với chiến thắng này, Tottenham đã rút ngắn khoảng cách với Leicester City xuống còn 5 điểm trên BXH Premier League. Lịch thi đấu bốn trận còn lại ở Premier League đang ủng hộ Tottenham và mọi chuyện đều có khả năng xảy ra. Theo đó, Tottenham sẽ lần lượt gặp West Brom, Chelsea, Southampton và Newcastle. Trong khi đó Leicester City gặp toàn đối thủ khó gồm Swansea, Man United, Everton và Chelsea.

BXH Premier League sau vòng 34:

Đội hình ra sân của hai đội:

Stoke City (4-2-3-1): Given 5; Cameron 5.5, Shawcross 5, Wollscheid 5, Muniesa 5; Whelan 6 (Adam 76mins, 6), Imbula 6.5; Shaqiri 6 (Joselu 46, 5), Afellay 6.5, Arnautovic 6; Bojan 6.

Dự bị không sử dụng: Haugaard, Ireland, Diouf, Crouch.

Thẻ vàng: Imbula, Adam.

HLV: Mark Hughes 5.

Tottenham (4-2-3-1): Lloris 6.5; Walker 6, Alderweireld 7, Vertonghen 6.5, Rose; Dier 6.5, Dembele 7.5 (Mason 87); Lamela 6.5 (Son 90), Alli 7.5 (Chadli 84), Eriksen 6; Kane 8.

Dự bị không sử dụng: Vorm, Trippier, Wimmer, Davies.

Bàn thắng: Kane 9, 71, Alli 67, 82

HLV: Mauricio Pochettino 8.

Trọng tài: Neil Swarbrick 7

Man of the match: Harry Kane.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm