Huyền thoại bóng đá Singapore mở CLB bóng đá cộng đồng

Huyền thoại bóng đá Singapore mở CLB bóng đá cộng đồng ảnh 1

Fandi Ahmad (giữa) và những em nhỏ tham gia CLB bóng đá cộng đồng

Huyền thoại bóng đá Singapore nhận ra con đường phát triển bóng đá của một quốc gia không chỉ phải có nhiều học viện mà còn cần phải kích thích những em nhỏ có tình yêu với bóng đá nữa. Sau khi mở học viện bóng đá F17 được hai năm, ngày 25-7 Fandi Ahmad tiếp tục mở CLB bóng đá cộng đồng dành cho những nhi đồng và thiếu niên trạc tuổi từ ba đến 18 tuổi.

CLB sẵn sàng tiếp nhận những em nhỏ con của những gia đình có thu nhập thấp. CLB này chỉ do Fandi sở hữu và những nhà tài trợ đến như một tấm lòng hảo tâm và vì tương lai phát triển bóng đá của Singapore. Các em nhỏ được dạy bóng đá như kiểu bóng đá cộng đồng của Nhật, giáo dục các em tính lễ phép, tinh thần mạnh mẽ, vượt khó qua con đường bóng đá.

Con trai của Fandi Ahmad là Irfan Ahmad trong màu áo U-23 Singapore tại SEA Games 28.

Fandi Ahmad, 53 tuổi có vợ là cựu siêu mẫu Jakovs người Nam Phi, ông có năm người con. Là một gia đình kiểu mẫu “gia đình thể thao” do Bộ Cộng đồng Singapore bầu chọn. Fandi luôn trăn trở với nền bóng đá nước nhà làm sao đi lên và sánh vai với các quốc gia châu Âu. Ông cũng là người đi tiên phong trong việc đưa hai con trai của mình sang châu Âu học bóng đá từ khi lên bảy, lên tám tuổi. Hau cậu con trai của ông là Irfan và Ichkhan đều được đưa sang học viện bóng đá Hercules của Tây Ban Nha học cơ bản, sau đó tốt nghiệp rồi ông đưa cả hai con sang Chile khoác áo đội Univercidad đá giải hạng hai nước này. Với vốn kinh nghiệm sau ba năm đá ở Hà Lan và Thụy Sĩ, Fandi quan niệm rằng, cầu thủ Đông Nam Á chỉ thành công khi đến châu Âu khi sang đó từ tấm bé để đào tạo, cọ xát và luyện…thần kinh thép, sức mạnh thì mới mong thành công.

Hai cậu con trai của ông đã được bố tạo điều kiện đầy đủ kiểu này tuy nhiên mức thành công thì vẫn chưa thấy.

Tại SEA Games 28 vừa qua, con trai Fandi Ahmad là Irfan Ahmad đá tiền đạo cho U-23 Singapore nhưng không gây được ấn tượng ngoài thể hình và sức mạnh nổi trội. U-23 Singapore bị loại ngay sau vòng bảng ngay trên sân nhà tại SEA Games 28.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm