Huỳnh Đức 'nắn gân' ông em Minh Phương

Chiều nay, vòng 9 V-League trên sân Long An, chủ nhà lại thua trắng mặt trước SHB Đà Nẵng.

Điều đáng nói là Long An có vẻ như có sự thay đổi trong cách chơi nhưng các cầu thủ chưa lĩnh hội nhuần nhuyễn. Hàng phòng ngự mắc quá nhiều sai lầm cùng với đó là thủ môn Nguyễn Tiến Anh còn quá non kinh nghiệm.

Eydison (99, SHB Đà Nẵng) tiếp tục tỏa sáng.

Lại một lần nữa Long An vẫn rơi vào vết xe đổ thua bàn ở những phút cuối trận. Sự mất tập trung vào những phút cuối hiệp dẫn đến bàn thua là những nhược điểm dường như là cố hữu của đội bóng miền Tây này. Chỉ trong vòng phút 43 đến phút bù giờ hiệp 1 45+1, Long An thủng liền hai bàn liên tiếp.

Long An bùng nổ giữa hiệp 2 nhưng vẫn không thể thay đổi cục diện.

Hàng phòng ngự Long An thiếu một thủ lĩnh, đã vậy thủ môn Tiến Anh cứ làm khổ đồng đội trong những lần ném bóng lên. Bốn hậu vệ đã không chắc chắn, phía đối phương lại có Eydison và Hà Đức Chinh rất tốc độ, ấy vậy mà mỗi khi có bóng, thay vì phát lên, Tiến Anh chọn cách ném bóng cho hậu vệ, đẩy hậu vệ vào thế chịu áp lực kinh khủng trước các cầu thủ SHB Đà Nẵng “dí” rất sát. Chỉ trong hiệp 1 không thôi Tiến Anh đã làm khó các hậu vệ của mình ba lần như thế. Phía trên Oseni bực bội la hét cùng với việc dùng “ngôn ngữ chân tay” để buộc thủ môn Tiến Anh thay đổi cách đưa bóng lên.

HLV Minh Phương vẫn còn nhiều khó khăn với đội.

Nắm bắt được nhược điểm của hàng phòng ngự Long An, các cầu thủ tấn công của SHB Đà Nẵng chơi áp sát càng làm cho chủ nhà Long An vào thế liên tục chống đỡ vất vả.

Dù là chủ nhà nhưng suốt hiệp 1 SHB Đà Nẵng kiểm soát bóng áp đảo cùng việc áp sát cầu môn Long An rất nhiều lần. Nắm bắt được đội Long An đang rất xộc xệch, hàng phòng ngự lại rời rạc nên hàng công đội khách lại càng gây áp lực… Và cuối cùng điều gì đến đã đến. Phút 43, từ pha phối hợp bên cánh phải Nhật Tân sút bóng căng, chìm ngoài vùng cấm, cùng lúc đó tuyển thủ U-22 Hồ Ngọc Thắng lao vào sút nối làm đổi hướng bay của bóng, văng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Tiến Anh. 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

... Nhưng HLV Huỳnh Đức tin rằng đàn em Minh Phương sẽ cải thiện lượt về.

Vẫn mắc những sai lầm cũ, cuối hiệp 1 các cầu thủ Long An lại lơ đãng. Khi phút bù giờ thứ nhất chưa trôi qua thì SHB Đà Nẵng được hưởng phạt góc. Bóng được câu tầm bổng căng vào, Eydison bật cao có điểm dừng trên không và “lắc” đầu, bóng bay sắc như dao sát phía dưới xà ngang nâng tỉ số lên 2-0 trước khi hiệp 1 kết thúc.

SHB Đà Nẵng mừng chiến thắng.

Sang hiệp 2, nhiều lần chủ nhà Long An vùng dậy nhưng dường như có quá nhiều thứ thua đội khách, từ sức mạnh, tinh thần đến ưu thế bàn thắng đang có, Long An đã không có cơ hội…

Trước đối thủ như thế, vào những phút cuối trận SHB Đà Nẵng có phần lơ là để phút bù thứ 90+3 thì Apollon có bàn rút ngắn 1-2 - đây cũng là kết quả cuối cùng trận đấu.

Thua trận này Long An vẫn chìm đắm dưới đáy bảng xếp hạng.

để thoát

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm