Bournemouth 1-3 Manchester United

Ibra, Rooney, Mata ‘nổ súng’, M.U mở màn Premier League hoành tráng

Ở trận đấu mở màn Premier League, Mourinho đã gây bất ngờ khi để Mata, Herrera, Fellaini đá chính chứ không phải là Henrikh Mkhitarya, Scheiderlin và Carrick. Bất chấp điều đó, chủ nhà Bournemouth vẫn trung thành với lối chơi của mình là phòng ngự rất chủ động.

Trong hiệp đấu đầu tiên, cả hai đội đều có những phút thi đấu ép sân đối thủ nhưng nhìn chung đây là hiệp đấu có thể gói gọn trong 2 chữ: nhàm chán.

Chủ nhà Bournemouth đã có hiệp đầu khá thành công khi khóa chặt những mũi nhọn của Man Utd khiến những  Ibra, Rooney,hay Martial đều mất hút trên sân. Pha bóng đáng chú ý của tân binh Ibra chỉ là tình huống bật nhảy dũng mãnh từ quả tạt của Valencia khiến hậu vệ đối phương… nằm sân.

Tuy  nhiên, trong lúc M.U bế tắc toàn tập, hai sai lầm liên tiếp của trung vệ Francis đã phá hỏng mọi cố gắng của các cầu thủ Bournemouth.

Mata đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu.

Phút 40, Francis chuyền bóng về quá nhẹ để Mata lao xuống cướp bóng, thủ thành Boruc đã kịp lao lên khép góc làm cú sút của Mata trở nên vô hại. Tuy nhiên, sau tình huống bóng bật ra, Francis lại vụng về để bóng chạm chân bật về phía khung thành đội nhà, công việc còn lại của Mata quá đơn giản là sút bóng vào lưới trống. 1-0 cho M.U sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, do buộc phải dâng lên tìm bàn gỡ, Bournemouth không còn giữ được thế trận chắc chắn như hiệp 1. Lúc này khoảng trống và những cơ hội bắt đầu đến với Man United.

Phút 59, Valencia có tình huống đi bóng rất cố gắng rồi tạt vào trong, Martial có pha bắt volley trượt nhưng bóng lại đi đến đúng chỗ của Rooney, đội trưởng của M.U không bỏ lỡ cơ hội khi đánh đầu vào lưới Boruc ở cự ly gần nâng tỉ số lên 2-0.

Rooney đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0.

Cũng như trận tranh siêu cúp nước Anh trước đó, lúc này mới là thời điểm Ibra lên tiếng. Sau pha sút phạt trực tiếp rất căng khiến Boruc phải trổ hết tài nghệ cứu thua, Ibra cũng có bàn thắng đầu tiên tại Premier League.

Phút 64, từ pha phản công nhanh, Ibrahimovic có pha sút bóng từ xa rất hiểm, bóng đi sát mặt đất vào góc xa, Boruc dù bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà. 3-0 cho M.U. Đây là bàn thắng thứ 3 trong 3 trận thi đấu trong màu áo M.U của Ibrahimovic.

Ibrahimovic có bàn thắng đầu tiên tại Premier League.

Có được lợi thế dẫn trước ba bàn, M.U bắt đầu thi đấu chủ quan và ngay lập tức họ phải trả giá. Phút 69, sau rất nhiều nổ lực tiếp cận khung thành M.U, Smith có pha xâm nhập vòng cấm, đi bóng như chỗ không người rồi tung cú sút cháy lưới De Gea rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3 của Smith.

Lúc này, Mourinho bắt đầu tung những con bài chiến lược vào sân. Lần lượt những Mkhitaryan, Schneiderlin, Depay vào sân thay cho Mata, Martial và Rooney.

Dù vậy, các cầu thủ này không thể hiện được nhiều trên sân, một phần do vào sân quá trễ, phần khác do chủ nhà Bournemouth chơi rất quyết tâm và hưng phấn sau bàn gỡ.

Trung vệ Baily khiến người hâm mộ quỷ đỏ sướng phát điên khi thi đấu cực kỳ điềm tỉnh và chắc chắn.

Trong hơn 20 phút còn lại của trận đấu, Bournemouth ào lên tấn công và nhiều phen khiến khung thành De Gea gặp sóng gió. Tuy nhiên, sau bàn thua M.U đã chơi tập trung hơn nên họ đã giữ vững lợi thế đến hết trận đấu.

Thắng trận 3-1 ngay trên sân khách, M.U đã có khởi đầu hoàn hảo tại Premier League dưới thời Jose Mourinho.

M.U ó chiến thắng đầu tiên tại Premier League dưới thời Mourinho.

Bảng xếp hạng Premier League sau vòng đấu đầu tiên:

Đội hình ra sân của hai đội:

Bournemouth: Boruc, Francis, Adam Smith, Steve Cook, Daniels, Ibe, Surman, Arter, Lewis Cook, Wilson, King.

Dự bị: Gosling, Ake, Afobe, Gradel, Brad Smith, Federici, Grabban.

Bàn thắng: Smith 69'

Man Utd: De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw, Fellaini, Herrera, Mata, Rooney, Martial, Ibrahimovic.

Dự bị: Rojo, Depay, Carrick, Rashford, Romero, Mkhitaryan, Schneiderlin.

Bàn thắng: Mata 40', Rooney 59', Ibrahimovic 64'

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Ibrahimovic

Trọng tài: Andre Marriner

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.