Manchester United - Southampton (3-2)

Ibra tỏa sáng rực rỡ, MU giành EFL cúp kịch tính

Mặc dù gặp vô vàn khó khăn trước một Southamton hừng hực khí thế nhưng MU vẫn vượt khó thành công để giành chiến thắng 3-2 trước đối thủ.

Ngôi sao sáng nhất trong đội hình MU chính là Ibrahimovic với cú đúp bàn thắng mang về chiếc cúp liên đoàn Anh cho MU.

Những phút đầu tiên của trận đấu, MU chơi tốt hơn và họ là đội tạo được cơ hội đầu tiên với cú sút như trái phá của Pogba nhưng lại đi đúng vào vị trí của thành thành Forster.

Bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, tuy nhiên Southampton đã vùng lên mạnh mẽ sau tình huống Pogba gây sóng gió về phía khung thành của họ. Các học trò của HLV Puel liên tục làm khổ sở hàng phòng ngự MU bằng những pha tấn công vỗ mặt. Đặc biệt, hành lang trái của MU, nơi Rojo trấn giữ nhiều lần bị hàng công của Southampton xuyên phá. Cũng xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, Gabbiadini đã có pha đệm bóng cận thành tung lưới De Gea nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì một đồng đội của Gabbiadini đã ở thế việt vị.

Ibra đá phạt hoàn hảo mở tỉ số và mở màn cho trận chung kết đầy kịch tích.

Ít phút sau tình huống thoát thua, MU đã chứng tỏ được bản lĩnh vượt khó của mình với bàn mở tỉ số. Xuất phát từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm ở cự ly khoảng 30m, Ibra thực hiện cú đá hoàn hảo, bóng đi vòng qua hàng rào chắn rồi nằm gọn vào góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn đối Froster. 1-0 cho các cầu thủ Quỷ đò.

Có bàn dẫn trước, Man Utd lại kiểm soát được thế trận, tuy nhiên hàng thủ họ vẫn tỏ ra khá mất tập trung khi lần lượt để  Ward-Prowse và D.Tadic liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành De Gea, chỉ có sự xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha mới giúp đội bóng thành Manchester không nhận bàn thua.

Đang có một thế trận tốt cùng sự hưng phấn nhất định, Southampton lại bị dội 1 gạo nước lạnh ở phút 38. Nhận đường chuyền của Rojo, Lingard khống chế khéo léo trước khi ra chân dứt điểm về góc xa nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ".

Lingard đặt lòng tinh tế nâng tỉ số lên 2-0 cho MU.

Tưởng như học trò HLV Mourinho có thể rời sân nghĩ giữa hiệp với cách biệt 2 bàn thì đúng vào phút bù giờ, Ward-Prowse căng ngang chính xác từ cánh phải để Gabbiadini dễ dàng đệm bóng cận thành rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Southampton.

Những phút đầu hiệp 2, Southampton chủ động ép sân ngay từ đầu, và thành quả đã đến với họ. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Davis bật cao đánh đầu đưa bóng vào vòng cấm địa và lại là Gabbiadini thêm một lần nữa trở thành người hùng với bàn thắng thứ 2 ở trận đấu này bằng cú đá nối rất nhanh ngay trong vòng cấm M.U khiến De Gea không kịp trở tay. Trận đấu lại về vạch xuất phát trong niềm vui sướng tột độ của CĐV Southampton.

Cú đúp của Gabbiadini vẫn không đủ giúp Southampton vượt qua Man United.

Có được bàn thắng gỡ hòa 2-2, đội quân của HLV Puel tiếp tục thi đấu hăng say, có phần lấn át đội bóng thành Manchester. Cơ hội rõ nét và đáng tiếc nhất đến ở phút 63 khi ở tình huống phạt góc bên cánh trái, Romeu đã có pha bật cao đánh đầu trúng cột dọc.

Những phút tiếp theo, vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc nào từ phía Man Utd. Cơ hội đáng kể nhất diễn ra ở phút 75 khi Martial tạt bóng thuận lợi đến đúng vị trí của Lingard chờ sẵn, tuy nhiên số 14 của MU lại dứt điểm quá cẩu thả đưa bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của các CĐV.

Ibra tỏa sáng rực rỡ, MU giành EFL cúp kịch tính ảnh 4

Dù đã 35 tuổi nhưng Ibra vẫn rất "nhiệt" trong các pha tranh chấp.

Tưởng chừng như trận chung kết sẽ kéo dài thêm thời gian 2 hiệp phụ, thì đẳng cấp của đội bóng lớn đã được Ibra khẳng định ở phút 86. Martial có pha nỗ lực đi bóng rồi đẩy sang cánh phải cho Herrera treo bóng thuận lợi để "lão tướng" người Thụy Điển đánh đầu cận thành đưa "Quỷ đỏ" một lần nữa vượt lên với tỉ số 3-2. 

Những phút còn lại, các cầu thủ MU không quá khó khăn để bảo vệ thành quả của mình đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao lớn Ibrahimovic, Man Utd đã đăng quang ở League Cup lần thứ 5 trong lịch sử một cách nghẹt thở. Đây cũng là danh hiệu thứ 2 của HLV Mourinho cùng với MU sau chiếc cup siêu cúp Anh hồi đầu mùa giải.

MU vô địch League Cup.

Chung cuộc: MU 3-2 Southampton (Tỉ số hiệp 1: 2-1)

Ghi bàn:

MU:Ibrahimovic 14' & 87', Lingard 38'

Southampton:Gabbiadini 45+1' & 48'

Đội hình xuất phát:

MU:1 De Gea, 25 Valencia, 3 Bailly, 12 Smalling ,5 Rojo, 21 Herrera, 6 Pogba, 14 Lingard, 8 Mata, 11 Martial, 9 Ibrahimovic

Southampton:1 Forster, 2 Cedric, 3 Yoshida, 24 Stephens, 21 Bertrand, 14 Romeu, 8 Davis, 16 Ward-Prowse, 11 Tadic, 22 Redmond, 20 Gabbiadini

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm