Lượt về vòng 16 đội Champions League:

Ibra - Tội đồ và người hùng

Năm ngoái cũng tại vòng 16 đội, Ibra là tội đồ khi bị đuổi và đội bóng thành Paris thua đội bóng thành London.

Đồng đội ăn mừng cùng Zlatan Ibrahimovic (giữa).

Sau trận lượt về thắng Chelsea cùng kết quả lượt đi (2-1) tại Stamford Bridge đêm qua, HLV Laurent Blanc của PSG nói: "Zlatan đã trả lời cho sự chỉ trích của mọi người. Anh ấy đã truyền cảm hứng cho trận thắng của đội. Ibra đã tạo cơ hội cho Adrien Abiot mở bàn rồi bản thân mình đóng đinh trận đấu bằng chiến thắng 2-1 ở phút 67".

Năm ngoái khi bị đuổi trong trận PSG gặp Chelsea thì Ibra bị cho là "kẻ khôn nhà dại chợ". Người ta muốn nói tới việc Ibra đá giải Ligue thì rất hay, làm mưa làm gió nhưng ra đấu trường châu lục lại… dại khờ. Lần này thì tiền đạo Thụy Điển đã chứng minh mình chẳng phải là kẻ "khôn nhà dại chợ".

Ông thầy cựu tuyển thủ Pháp còn khen cậu học trò nức nở. Ibra là cầu thủ chất lượng cao và tầm ảnh hưởng lên toàn đội. Kỹ thuật, tốc độ đều ở mức hoàn hảo đến độ tuyệt vời, một tiền đạo qua bóng cả hai trung vệ đối phương là điều không dễ dàng. Ibra đã chơi một trận thật kiệt xuất, thật vĩ đại. Không phải vì trận thắng này đã cho Ibra một niềm tin mà anh ấy vốn dĩ là cầu thủ tự tin trong những trận cầu lớn.

Có một chi tiết thú vị từ khi ngồi vào ghế tạm quyền Chelsea, HLV Guus Hiddink đã muốn có cầu thủ Thụy Điển này. Ibra sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng thành Paris vào cuối mùa này.

Ở tuổi 34, Ibra đã làm được quá nhiều điều phi thường. Ngay cả HLV của đội bại tướng Hiddink cũng phải thừa nhận Ibra là ông chủ của PSG, là ngôi sao sáng nhất của trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm