Ibrahimovic không thể kết thúc kiểu này

Tiền đạo 35 tuổi đang là tay săn bàn hàng đầu của MU với 28 bàn trên mọi mặt trận có nguy cơ phải chia tay mùa giải vì chấn thương trong trận tứ kết lượt về tiếp Anderlecht tại Old Trafford. Mọi kế hoạch của MU, Mourinho và cả bản thân Ibra có thể dở dang cho chặng đường còn lại của mùa giải này.

Ibra đã ghi 28 bàn cho MU.

Ở tuổi 35, “cỗ máy ghi bàn không thời gian” vẫn là tay “sát thủ”. Cái tuổi ấy mà sang Anh thi đấu dễ gì trở thành “tay dội bom” hàng đầu… thế mà Ibra làm được điều đó. Tuy nhiên, trong trận lượt về tiếp Anderlcht trong khuôn khổ tứ kết Europa League, trong một pha bật cao đánh đầu Ibra tiếp đất bằng chân phải không chuẩn để cuối quỵ xuống và chấn thương nặng ở khớp gối phải. Chẩn đoán cho biết Ibra phải chia tay hết mùa giải. 

Khi giải ngoại hạng vừa bước qua giai đoạn 2, cũng đã có hàng loạt đội bóng đại gia mời Ibra về thi đấu. Chỉ cần gật đầu với một đại gia Trung Quốc thì Ibra còn hưởng lương khủng hơn tại MU. Ngoài các CLB Trung Quốc thì các CLB nhà nghề Mỹ như LA Galaxy cũng muốn tăm tia và sẵn sàng trả lương cao nhất lịch sử MLS cho Ibra… Thế nhưng Ibra đã tiến tới bản hợp đồng một năm nữa với MU vì cái tình với ông thầy Mourinho.

Cú tiếp đất lệch dẫn đến chấn thương khủng.

MU đang nuôi mục tiêu hướng đến tốp 4 Premier League là vô địch Europa League, cái cúp châu Âu mà bộ sưu tập “quỷ đỏ” chưa có. Vắng Ibra ở lúc dầu sôi lửa bỏng tại Europa League và Premier League, giờ ai ghi bàn đây?

Có người nói rằng Ibra vắng bóng thì Rashford tỏa sáng và ghi bàn đều đặn, nhưng không hẳn thế. Vắng Ibra là điều vô cùng khó khăn vì phong độ của Rashford không ổn, các tay săn bàn khác thì cũng thế. Đó là điều mà Mourinho buồn bã nói về cậu học trò Thụy Điển biết nhau từ hồi Mourinho còn làm ở Inter.

Ibra mạnh mẽ, thủ lĩnh tinh thần, đó mới là điều quan trọng.

Một cú tiếp đất… lệch dẫn đến một chấn thương khủng... dở dang nhiều thứ.

+ Loạt ảnh chấn thương rùng rợn của Ibra:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm