Ibrahimovic: “Serie A khắc nghiệt hơn hẳn La Liga”

Ibrahimovic: “Serie A khắc nghiệt hơn hẳn La Liga” ảnh 1
Ibrahimovic đánh giá cao mức độ trình diễn tại Primera Liga.
Sau 5 năm gắn bó tại Inter Milan và giờ đây là khoác áo Barcelona, ngôi sao Zlatan Ibrahimovic đánh giá Serie A khắc nghiệt hơn hẳn so với Primera Liga.

Phát biểu trên El Periodico, chân sút người Thụy Điển này cho biết: “Ở Italia, các tiền đạo chỉ có tối đa 3 tới 4 cơ hội trong một trận đấu và bạn phải luôn sẵn sàng để không bỏ lỡ.

Bạn có thể mất hút suốt 80 phút nhưng khi cơ hội đến, bạn phải ghi bàn bởi người ta chỉ đánh giá bạn những tình huống đó. Chính bởi vậy mẫu tiền đạo như Inzaghi hay Trezeguet rất được đánh giá cao bởi đây là những chân sút có thể ghi được bàn trong tình huống ngon ăn duy nhất có được”.

So sánh giữa Serie A và Primera Liga mà Ibra đang thi đấu, tiền đạo này đánh giá: “Tại Serie A, không gì quan trọng bằng chiến thắng thậm chí chỉ cần tỷ số 1-0. Bóng đá đẹp mắt không là gì đối với họ.

Trong khi đó, tại Barcelona giống hệt thời gian tôi chơi tại Ajax. Nếu chỉ thắng 1-0, bạn sẽ bị la ó. Các CĐV trông chờ vào lối đá đẹp mắt, một cuộc trình diễn thì đúng hơn. Chính bởi vậy ở Italia, không dễ gì có một HLV như Guardiola”.

“Những HLV như Capello, Mancini hay Mourinho quen ra lệnh hơn giải thích. Những gì họ làm là viết mọi thứ trên bảng đen rồi yêu cầu các học trò tuân thủ đúng như vậy. Còn Guardiola ra tận sân cỏ chỉ bảo. Ông ấy từng là cầu thủ vĩ đại nên biết một cầu thủ nghĩ gì”, Ibra so sánh.

 Theo L.T.T (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm