Iceland lần đầu tiên đoạt vé dự Euro

Đây là kết quả khá bất ngờ, bởi Iceland là một đảo quốc nhỏ bé chỉ có 330.000 dân và trong đội hình đáng kể chỉ có ba tuyển thủ chơi cho giải Anh. Đáng chú ý trong bảng còn đội mạnh Hà Lan đã tuột xuống vị trí thứ tư sau khi qua sân khách bị Thổ Nhĩ Kỳ dội cho gáo nước lạnh 3-0. Số phận Hà Lan giờ quá mong manh khi đối diện nguy cơ bị loại khỏi giải sau 30 năm đều đặn có mặt.

Các trận còn lại, bảng B, Wales gần như có vé sau khi hòa Israel 0-0. Trong hai trận còn lại họ chỉ cần 1 điểm nữa là hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu. Trong hai trận cuối, Wales chỉ phải tiếp đội “đèn đỏ” Andorra vốn đã thua cả tám trận để thủng lưới tới 30 bàn. Từ đó chắc chắn Wales sẽ quay trở lại đầy khí thế sau 57 năm đóng vai kẻ ngoại cuộc.

 
Iceland giành vé đầu tiên bảng A. Ảnh: GETTY IMAGES

Kết quả các trận cùng bảng Cyprus - Bỉ 0-1 (bàn Hazard), Bosnia - Andorra 3-0 (Dzeko một bàn).

Bảng H, Ý trụ vững ngôi đầu khi tiền vệ De Rosi sút phạt đền ghi bàn duy nhất trận thắng Bulgaria 1-0. Thắng trận Ý vẫn đứng đầu hơn Na Uy (hạ Croatia 2-0) 2 điểm và Croatia 3 điểm. Riêng Azerbaijan - Malta 2-2 cũng như Montenegro - Liechtenstein 2-0 (bảng G) chỉ để “mua vui” mà thôi!

Tiếp tục vào rạng sáng 9-9 có một trận Thụy Điển - Áo (bảng G). Đội khách Áo đang hơn đối thủ này 7 điểm nên chỉ cần hòa như lượt đi (1-1) là đủ để lấy vé sớm. Trận này Thụy Điển có thể thiếu tiền đạo đội trưởng Ibrahimovic. Thành công của Áo chủ yếu nhờ có đến 13 cầu thủ đang đá giải Bundesliga và bốn người khoác áo CLB Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm