Indonesia hy vọng vào vòng trong 'Homeless World Cup'

Có một World Cup dành cho những người thiếu may mắn trong cuộc sống như thương tật, không nhà, nghèo khó và nhiễm HIV… đang diễn ra tại Glasgow, Scotland.

Người hùng Eman Suleiman của tuyển Indonesia

Người hùng Eman Suleiman của tuyển Indonesia.

Đội tuyển Indonesia chơi rất ấn tượng khi hiện nay đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng chỉ sau đội đương kim vô địch Mexico. Các đội đá theo thể thức vòng tròn chọn nhóm đội đứng đầu vào vòng trong. Trận mới nhất Indonesia đã thắng Campuchia 10-3. Ở lượt đấu trước Indonesia chịu thua nhà đương kim vô địch Mexico 3-5.

Tuyển Indonesia trong trận thua đương kim vô địch Mexico

Tuyển Indonesia trong trận thua đương kim vô địch Mexico.

Thủ môn Eman Suleiman của Indonesia được xem là “nửa linh hồn” của tuyển Indonesia. Dù anh bị tàn tật (mất một chân) nhưng bay  nhảy như sóc cứu nhiều bàn thua rất ngoạn mục và đặc biệt là làm cho nhiều chân sút phải nản lòng. Eman Suleiman cũng nhận được sự cảm tình rất lớn của người dân Glasgow khi họ đến xem và cổ vũ cuồng nhiệt.

Eman nói: “Tôi chẳng sợ một thứ gì, khi đã trấn giữ khung thành thì có những lúc đội đối mặt với tiền đạo đối phương nhưng tôi phải lao ra tìm mọi cách cứu thua".

Eman trước đây là một thủ môn thực thụ, song chàng trai nay đã 29 tuổi này bị tai nạn lao động và gãy chân. Eman đã có bằng kỹ sư điện và hiện đang hành nghề điện tại Indonesia.

Khi tai nạn lao động ập đến và cướp đi cái chân của Eman thì niềm đam mê bóng đá vẫn cứ trỗi dậy và anh vẫn chơi bóng đá thường xuyên. Dự Homeless World Cup, Eman còn khoác áo tuyển Indonesia dự các giải bóng đá dành cho người khuyết tật.

Homeless World Cup diễn ra thường xuyên hằng năm thu hút không nhiều đội lắm. Những người được khoác áo thi đấu là những người tàn tật, không nhà cửa, bệnh và thậm chí người nhiễm HIV…

Tuyển Indonesia đang nuôi hy vọng á quân giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm